Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

author 19:04 07/01/2013

(VietQ.vn) - Đà Lạt luôn là chốn dừng chân tuyệt vời của những người đam mê du lịch bởi sự bình yên và thơ mộng. Người dân Đà Lạt cũng nổi tiếng thân thiện và mến khách, các dịch vụ ở đây cũng khá hiện đại.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Đến với Đà Lạt - thành phố cao nguyên ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, chắc hẳn du khách sẽ bị mê hoặc bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng riêng có ở nơi này.

Hãy vác ba lô lên đường, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi cực kỳ ý nghĩa và đáng nhớ. Chất lượng Việt Nam xin gửi tới bạn đọc một vài kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt, chắc hẳn sẽ hữu ích cho những ai có dự định tham quan thành phố tuyệt đẹp này.

 

Thời gian du lịch lý tưởng

Đà Lạt luôn được xem là điểm tránh nóng tuyệt vời nhưng vào mùa hè, nơi đây thường có mưa rả rích. Thời điểm du lịch Đà Lạt tuyệt nhất là các tháng 7, 8, 9.

Phương tiện đi lại

- Máy bay: Có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM tới sân bay Liên Khương - Đà Lạt của Vietnam Airline và Air Mekong. Từ đây bạn có thể bắt xe bus liên vận của sân bay về Đà Lạt (dừng ở khách sạn Hàng không trên phố Pasteur gần Hồ Xuân Hương) với giá 50.000 VND; hoặc đi taxi khoảng 250.000 VND/lượt.

- Từ Sài Gòn đi Đà lạt bằng xe khách: Xe chạy 8 tiếng đến Đà Lạt, giá vé 180.000 – 210.000 đồng, có ghế ngồi hoặc giường nằm. Bạn có thể chọn xe Thành Bưởi: 266–268 Lê Hồng Phong, Q.10, TP.HCM, ĐT: (08) 38308090 – 38397747 – 38353123; xe Phương Trang: 274-276 Đề Thám – TP.HCM, ĐT: 08.8375570.

- Đi lại ở Đà Lạt: Có thể nhờ khách sạn thuê xe máy, giá khoảng 100.000 VND/ngày, xăng tự đổ.

Về khách sạn

 

Nếu bạn thích tiện lợi, trong phố, gần chợ thì hãy chọn các khách sạn ở khu trung tâm như (Golf 3, Anh Đào, Cẩm Đô, Thi Thảo, Ngọc Lan… Bình dân hơn thì tới dãy Khách sạn ở Phan Bội Châu, đường 3/2, Nam Kỳ Khởi Nghĩa), các khách sạn này nằm tại khu trung tâm, bất cứ giờ nào muốn đi dạo hay tìm quán ăn khuya cũng dễ hơn. Tuy nhiên, đây là những cấu trúc quần thể nhà sát nhà, kiến trúc hiện đại xô bồ chen chúc nhau với phía trước là khu kinh doanh san sát, nên ngoài cái lạnh và quần áo khác lạ ra, còn lại nó giống thành thị nơi bạn ở.

Nếu thích sang trọng, bạn có thể chọn các khách sạn Đà Lạt cao cấp như Hoàng Anh Gia Lai, Palace hay Novotel. Tuy hơi xa trung tâm chút nhưng bù lại, bạn được ở trong khung cảnh sang trọng, lịch sự.

Ngoài ra, những khách sạn giá rẻ được mọi người đề nghị khác là: Rum Vàng, khách sạn Kỳ Hoà Đà Lạt...

Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua

Hồ Xuân Hương

Vị trí: Trung tâm thành phố Đà Lạt

 

Hồ Xuân Hương có hình mảnh trăng lưỡi liềm, nằm ở trung tâm thành phố Ðà Lạt. Sáng sớm và hoàng hôn là thời điểm Hồ Xuân Hương đẹp nhất. Ven hồ, gió nhẹ nhàng và không gian thoáng đãng. Nhiều đôi tình nhân thích dạo mát tâm tình quanh hồ; nhóm bạn bè, gia đình cũng thích đến hồ Xuân Hương để tìm cảm giác thư giãn, thoải mái hay thay đổi không khí với trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền cao su trên hồ.

Thác Voi – Chùa Linh Ẩn

Vị trí:  thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam.

Thác Liêng Rơwoa hay còn gọi là Thác Voi là di tích thắng cảnh quốc gia. Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên hùng vĩ với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Phía sau dòng thác trắng xóa là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió…

Chùa Linh Ẩn do Thượng tọa Thích Tâm Vị sáng lập năm 1993, diện tích 4ha. Trong khuôn viên chùa thờ rất nhiều tượng Phật kích thước lớn và được chạm trổ công phu. Chùa Linh Ẩn không chỉ là địa danh linh thiêng của các phật tử mà còn là điểm đến được rất nhiều du khách yêu mến.

Thung lũng Tình yêu

Vị trí: cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Đông Bắc.

 

Thung lũng Tình yêu là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất của Đà Lạt. Thắng cảnh này đẹp và cuốn hút bởi lũng sâu và đồi thông xanh mướt. Du khách có thể men theo những lối mòn hoặc leo cả trăm bậc, đi qua những cổng hoa với màu sắc rực rỡ để lên đồi Vọng Cảnh. Từ đây, Thung lũng Tình Yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa một bức tranh sinh động và hữu tình.

Hồ Tuyền Lâm

Vị trí: Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5Km về phía Nam, trên đoạn đường đèo Prenn.

Hồ Tuyền Lâm có diện tích 320 ha, được tạo bởi dòng sông Tía, ở độ cao 1.000 mét so với mực nước biển. Tham quan hồ Tuyền Lâm, du khách sẽ được lãng du, để mặc cho tâm hồn bay bổng trong không khí tinh khiết của đất trời. Mạo hiểm một chút, du khách có thể thử cưỡi voi, chạy ca nô trên mặt hồ hay đi cáp treo để khám phá núi non hùng vĩ nơi đây.

Thiền viện Trúc Lâm

Vị trí: Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm.

Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Đến Thiền Viện Trúc Lâm, du khách sẽ được tắm mình trong không khí thanh tịnh chốn thiền môn hay dạo quanh chùa để chiêm nghiệm lẽ đời, được mất.

Dinh Bảo Đại

Vị trí: Trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt 2,5 km về phía Nam.

 

Dinh Bảo Đại hay còn gọi là dinh III được đánh giá là dinh thự đẹp đẽ và trang nhã nằm trên ngọn đồi cao 1.539m, gắn liền với các tiểu cảnh kiến trúc công viên, vườn Thượng Uyển, rừng Ái Ân và một hồ nước nhỏ hòa quyện vào nhau một cách rất hợp lý và thơ mộng. Dinh III cũng là một công trình đồ sộ mang giá trị cao về kiến trúc.

Hồ Suối Vàng

Vị trí: Cách trung tâm Đà Lạt theo hướng bắc đi Lạc Dương, đến km 7 Tùng Lâm rẽ trái, du khách còn phải vượt qua đoạn đường dài khoảng 12km sẽ đến hồ Suối Vàng

100 năm trước, khi lần đầu tiên đặt chân đến hồ Suối Vàng, bác sĩ Yersin đã chạy nhảy, reo hò như một cậu học trò nhỏ, ngẩn ngơ trước cảnh sắc thơ mộng kỳ ảo của thiên nhiên còn nguyên vẹn nét hoang sơ nơi đây.

Núi Lang Biang

Vị trí: Cách trung tâm Đà Lạt 12 km về phía Bắc.

Từ dưới chân núi, Lang Biang có đầy đủ các dịch vụ du lịch: nhà hàng, quán ăn, hàng lưu niệm, xe Jeep đưa đón du khách lên núi. Trên đỉnh núi, trong không khí se lạnh của hoàng hôn sơn cước, bạn sẽ phải lặng người trước vẻ đẹp của những dãy núi nhấp nhô, những buôn làng, dòng suối nối tiếp nhau ở phía xa xa. Du khách có thú phiêu lưu mạo hiểm cũng tìm đến đây để thử leo núi, chinh phục đỉnh núi Lang Biang.

Quán ăn ngon ở Đà Lạt

1. Ốc 33 ở Hai Bà Trưng

2. Bánh xèo cô Chi trong hẻm bên cạnh trường Đoàn Thị Điểm, gần khu Hòa Bình

3. Nem bà Nghĩa, 4C Bùi Thị Xuân…

4. Bún Công, tô bún ở đây rất lớn và ngon, quán này nằm cạnh trường Trường Đại học Đà Lạt, trên đường Phù Đổng Thiên Vương, ngã 5 đại học đi lại khoảng 500m.

 

5. Bánh canh Xuân An, gần bưu điện TP. Đà Lạt

6. Bánh bèo số 4 (Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường) ở cây số 4, ngay đầu dốc La Sơn Phu tử cắt đường Hai Bà Trưng. Những ngày ăn chay như 14, 15, 30,1 quán nghỉ không bán.

7. Bún bò Huế ở hẻm Ánh Sáng nơi sinh sống của những người gốc Huế.

8. Nem nướng Bà Hùng, nguyên liệu là thịt bò xay nhuyễn và nướng trên bếp than củi, khi ăn cuốn với bánh tráng và rau thơm, địa chỉ: gần Bệnh viện Quân đội của Học Viện Lục Quân

9. Quán ăn Tài Ký, các món tiềm như gà, bồ câu, gân bò, gân heo, óc heo,ngọc hành… tiềm với sâm và thuốc bắc, rất ngon và bổ dưỡng, nằm trên đường Bùi Thị Xuân, từ Hồ Xuân Hương đi lên khoảng 900m.

Các quán cà phê thú vị ở Đà Lạt

 

1. Cà phê nhạc Mộc 34 Hai Bà Trưng.

2. Cà phê nhạc Cung tơ chiều, 27K Lê Hồng Phong.

3. Cà phê nhạc Cung đàn xưa, 83 đường Ba Tháng Hai.

4. Thủy Tạ trên Hồ Xuân Hương.

5. Cà phê Tùng nằm ngay khu Hòa Bình, chỉ phục vụ với một loại nhạc cổ điển, hòa tấu dành cho người sành nhạc lại sành cà phê.

6. Dãy quán cà phê lưng chừng dốc lên khu Hòa Bình (một mặt quay bên đường Nguyễn Chí Thanh).

Vân Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang