‘Bỏ túi’ mẹo vệ sinh laptop cực chuẩn

author 06:06 02/05/2016

(VietQ.vn) - Laptop là đồ điện tử thường xuyên phải di chuyển nên chuyện bám bụi bẩn là dễ hiểu. Dưới đây là vài mẹo vệ sinh laptop cho người dùng.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Cách vệ sinh màn hình Laptop

Đối với laptop, người sử dụng cần chuẩn bị bộ dung dịch vệ sinh laptop (mua ngoài cửa hàng) và miếng vải mềm. Nếu màn hình chỉ bị bám bụi, dùng nước sạch thấm vào vải mềm cotton để lau chùi. Còn nếu trên màn hình xuất hiện những dấu vân tay hoặc các vết bẩn, giải pháp hữu hiệu để làm sạch là dùng nước sạch tinh khiết với rượu Iso-propyl hoặc giấm để vệ sinh.

Giấm cũng là một lựa chọn cho vệ sinh Laptop

Giấm cũng là một lựa chọn cho vệ sinh Laptop

Khi dùng rượu Iso-propyl hoặc dấm để lau chùi, người dùng nên pha chúng bằng với một lượng nước tinh khiết, sau đó đổ dung dịch này vào trong bình xịt. Phun dung dịch vừa pha trong bình lên một miếng vải mềm, không nên phun trực tiếp lên màn hình.

Lưu ý rằng đối với máy tính xách tay cần phải tránh xa máy khi phun dung dịch này lên vải mềm. Chỉ cần phun dung dịch vào một chỗ trên miếng vải mềm (có thể là ở một góc vải) thay vì thấm ướt toàn bộ khăn.

Dùng khăn lau nhẹ lên màn hình máy tính, người dùng có thể lau theo chiều ngang hoặc theo chiều dọc của màn hình. Đối với những vùng có vết bẩn đặc biệt cần lau chùi một cách cẩn thận kỹ lưỡng.

Những điều nên tránh khi vệ sinh màn hình Laptop

Không bao được dùng vải khô để lau chùi, bởi vì những hạt bụi bẩn sẽ làm xước bề mặt mành hình của bạn. Không được dùng dung dịch các loại nước rửa kính, xà phòng…bởi vì chúng có chứa những hoá chất gây hư hại cho màn hình. Đặc biệt tuyệt đối tránh sử dụng dung dịch lau chùi màn hình là ammonia, acetone, toluene hoặc cồn êtylic, tránh phun xịt  trực tiếp lên màn hình.

Nếu người dùng không có bình xịt có thể đổ dung dịch lên miếng vải mềm, miếng phải đó phải khô, không được nhúng nước ẩm ướt. Khi phun dung dịch nhớ tránh xa máy tính xách tay do chúng có thể bắn vào các khe hở gây hư hại cho máy. Tuyệt đối không sử dụng khăn, giấy, báo để vệ sinh vì chúng sẽ làm cho màn hình bị trầy xước.

Trước khi vệ sinh laptop, đừng quên xịt dung dịch lên khăn

Trước khi vệ sinh laptop, đừng quên xịt dung dịch lên khăn

Không sử dụng nước máy để lau chùi, vì chúng có chứa các chất muối khoáng gây hư hại cho màn hình. Không vệ sinh màn hình khi máy tính chưa hoàn toàn tắt, bởi vì khi màn hình tắt sẽ dễ dàng nhận ra các vết bẩn và đặc biệt tránh bị giật điện.  

>>Làm thế nào để vệ sinh tivi đúng cách?

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang