Nguyên tắc vàng khi chăm sóc da ngày hè

authorLan Anh 08:05 26/05/2018

(VietQ.vn) - Mùa hè nóng bức khiến da bạn gặp rất nhiều vấn đề như nhiều dầu, nổi mụn, nám, đen sạm, vết thâm… Tuân thủ những nguyên tắc chăm sóc da này để có làn da đẹp mịn màng “diện” hè.

Làm sạch da

Làm sạch da là nguyên tắc đầu tiên trong quy trình chăm sóc da ngày hè. Thời tiết nóng bức khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, da mặt tiết nhiều dầu dẫn đến hiện tượng tắc bít lỗ chân lông làm da nổi mụn. Bạn nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình và rửa mặt hai lần mỗi ngày. Khi da mặt đã sạch sẽ hoàn toàn thì các bước chăm sóc tiếp theo của bạn mới có hiệu quả.

Bỏ túi ngay những nguyên tắc vàng khi chăm sóc da ngày hè

 Làm sạch da là nguyên tắc đầu tiên trong quy trình chăm sóc da ngày hè. Ảnh minh họa

Bôi kem chống nắng

Đây chắc chắn là một nguyên tắc không thể thiếu khi chăm sóc da ngày hè. Tia cực tím có sức tàn phá mạnh mẽ làn da của bạn dẫn đến các hiện tượng như thâm nám, sạm da, đen da, khiến da nhanh chóng lão hóa, thậm chí là ung thư da… Bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số từ SPF50+/ PA+++ và thoa trước khi ra ngoài từ khoảng 20 đến 30 phút để kem kịp thẩm thấu trên da.

Tẩy da chết

Cứ khoảng 14 ngày da lại tái tạo một lần, với người ở độ tuổi 28 - 30, thời gian này sẽ lên đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian đó, lớp da cũ khô đi, tế bào chết bám lại trên da. Tế bào chết, chất bã nhờn là không thể chủ quan vì chúng gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn, các sợi bã nhờn gây mất thẩm mĩ. Nguyên tắc tẩy da chết là rất quan trọng, tuy nhiên bạn cũng không nên tẩy quá nhiều lần có thể khiến da bị khô. Một tuần nên tẩy da chết từ 1 đến 2 lần là hợp lý giúp cho làn da được làm sạch sâu.

Dưỡng ẩm cho da

Nhiều người lầm tưởng rằng mùa hè da tiết nhiều dầu như vậy sẽ đủ ẩm và không cần thiết sử dụng nguyên tắc dưỡng ẩm nữa. Đây là ý nghĩ hoàn toàn sai. Mùa hè oi nóng khiến da bị khô do tiết quá nhiều mồ hôi. Nếu không bổ sung đủ ẩm, da sẽ nhăn nheo, tiết nhiều dầu hơn để cân bằng ẩm khiến cho khuôn mặt bạn bóng nhờn mất thẩm mĩ. 

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm - khi da vẫn còn giữ một độ ẩm nhất định. Không nên bôi quá nhiều sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một nguyên tắc nữa không nên bỏ qua trong quy trình chăm sóc da ngày hè. Một miếng mặt nạ cho mặt sẽ khiến da dịu đi tức thì, giảm thiểu các hiện tượng xấu do thời tiết nóng nực gây ra.

Bỏ túi ngay những nguyên tắc vàng khi chăm sóc da ngày hè

 Đắp mặt nạ giúp cho làn da dịu mát tức thì. Ảnh minh họa

Bạn nên sử dụng các loại mặt nạ hoa quả, cấp nước, khoáng cùng các loại vitamin cho da được chăm sóc toàn diện. Đắp mặt nạ mỗi ngày là bí quyết làm đẹp của rất nhiều người đẹp nổi tiếng trên thế giới, vì vậy bạn không tội gì mà không “yêu chiều” làn da của mình một chút.

Chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với uống đủ nước

Một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, hoa quả là rất cần thiết để dưỡng da đẹp từ bên trong. Hoa quả và rau giúp bổ sung dinh dưỡng, các loại vitamin, chất chống oxi hóa cho cơ thể bạn khiến làn da trở nên mịn màng. Nên hạn chế tối đa sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, thức ăn nhanh để tránh gây tăng nhiệt cho cơ thể, khiến da nổi mụn.

Uống nước đầy đủ với khoảng 2 lít nước mỗi ngày cho da khỏe mạnh và được cấp ẩm đủ từ bên trong. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm nước hoa quả hay rau xanh có chứa nhiều nước, hạn chế uống nước có gas

Bỏ túi ngay những nguyên tắc vàng khi chăm sóc da ngày hè

 Da toàn thân cũng cần được dưỡng ẩm, tẩy da chết và bôi kem chống nắng. Ảnh minh họa

Không quên dưỡng thể

Chăm sóc da mặt là đương nhiên, nhưng có nhiều bạn bỏ bê việc chăm sóc da toàn thân. Da cơ thể cũng rất cần được chăm chút và bảo vệ, vì vậy bạn đừng quên dưỡng ẩm, tẩy da chết body và chống nắng cẩn thận toàn thân để mùa hè được thỏa sức diện những bộ cánh mát mẻ.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang