Cách giúp chị em đánh son để không bị nhiễm chì

author 15:35 09/07/2020

(VietQ.vn) - Lựa chọn các sản phẩm son phù hợp, đảm bảo, chăm sóc cho da môi thật tốt,... những bí quyết sau sẽ giúp phái đẹp có thể dùng son môi tránh được lượng chì nhiều nhất có thể.

Lựa chọn và sử dụng son môi

Điều đầu tiên, khi mua son môi, chị em nên lựa chọn các hãng uy tín, độ tin cậy cao và có nguồn gốc rõ ràng. Trong quá trình sử dụng, bạn nhớ thường xuyên kiểm tra và tuyệt đối không dùng son đã quá hạn sử dụng.

Nhiều chị em có thói quen đánh son liên tục nhưng thực tế điều này hoàn toàn không tốt cho đôi môi. Cách tốt nhất là chỉ nên dùng khi cần thiết và hạn chế dùng nhiều để môi được thông thoáng hoặc dưỡng môi bằng các nguyên liệu thiên nhiên.
 

Tẩy da chết cho môi cũng là cách thải chì từ son môi

Tẩy da chết cho môi

Tẩy tế bào chết là giải pháp tuyệt vời để đánh son môi không bị khô môi bởi nó làm sạch các mảng da khô và nhăn nheo trên đôi môi. Khi đó, đánh son lên các bạn ko nhìn thấy những vết nứt, nẻ hay bong vảy ở môi. Thay vào đó, bạn có thể tẩy da chết cho môi bằng các mỹ phẩm có sẵn, hoặc hỗn hợp đường nâu – dầu ô liu – mật ong, hoặc muối….

Đối với những loại son có độ bám cao, khó chùi, chị em có thể dùng hỗn hợp chanh với đường chà nhẹ lên môi. Việc làm này có tác dụng làm sạch độc tố trong son và giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Bôi son dưỡng ẩm trước khi đánh son

Bất kỳ dòng son lỳ nào cũng đều có chì, dù ít dù nhiều, vì không có chì thì son không thể bám trên môi lâu được. Chính vì thế để bảo vệ cho đôi môi của mình bạn nên dùng son dưỡng hoặc dưỡng ẩm cho môi trước khi đánh các loại son khác – tránh tiếp xúc son màu lên môi, gây hại cho môi, về lâu về dài sẽ khiến môi thâm và nhợt nhạt. Hơn nữa khi thoa son dưỡng trước khi đánh son lỳ thì khi đánh son lỳ đè lên sẽ dễ dàng hơn do môi không còn bị khô nữa.

Theo đó, trước khi tô son nên bôi một ít mật ong hoặc dầu dừa lên môi để tạo lớp bảo vệ giúp hạn chế lượng chì tiếp xúc lên da môi. Cuối ngày, dùng vài giọt chanh thấm vào môi, axit trong chanh sẽ đánh bay lượng chì, giúp cho đôi môi giữ được độ mềm mại.
Lưu ý lượng son tô trên môi

Có rất nhiều bạn thường tô son rất đậm, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đó là một lớp rất dày. Thật khổ thân đôi môi, nó phải gánh một khối lượng son môi khá lớn. Nếu như bạn đánh một lớp phấn nền và phấn má dày lên mặt, da bạn có thể bị bít lỗ chân lông. Vậy còn môi thì sao? Các tế bào da sẽ hoạt động như thế nào khi bạn sử dụng một lượng son lớn như vậy?

Lời khuyên dành cho bạn rằng, nếu bạn dùng son màu, bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng và chú ý làm nổi bật từng nét trên môi, chứ không nên tô đậm. Nếu bạn dùng thêm son bóng, bạn chỉ nên tô một chút ở giữa để những đường nét trên môi được tô đậm và đôi môi nhìn sẽ hấp dẫn hơn.

Bổ sung thực phẩm giải độc chì

Ngoài những cách trên, việc bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm chì từ bên trong cũng rất quan trọng. Tuy chì trong các thỏi son là có định mức an toàn được cấp phép nhưng tích tụ lâu ngày sẽ khiến cơ thể chứa 1 lượng tương đối và điều này thì không hề tốt cho bạn.

Hãy ăn nhiều thực phẩm có khả năng giúp đào thải độc tố bên trong cơ thể ra ngoài như bắp cải, mướp đắng, những loại giàu vitamin C, cà rốt, sữa chua, cà chua, trà, tỏi,…

Bảo Linh

Chặn đứng xe tải vận chuyển 874 kg pháo không rõ nguồn gốc xuất xứ(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Quản lý thị trường Quảng Nam xác nhận, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện một xe tải vận chuyển 874 kg pháo chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang