Bỏ túi những điểm du lịch hot nhất khi đến Phan Thiết

author 14:00 06/10/2016

(VietQ.vn) - Phan Thiết có rất nhiều địa danh du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi vi vu đến đây.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

1. Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né khá thu hút còn chính bởi cảnh quan nơi đây. Nét đẹp của đồi cát bay hòa quyện cùng nét đẹp của biển trời Mũi Né, tạo nên một khung cảnh mà chỉ ở Mũi Né người ta mới tìm được nét đẹp rực rỡ đến vậy. Hình ảnh của đồi cát vào lúc mặt trời lên cũng đã khiến biết bao con tim mê du lịch phải ngỡ ngàng vì sự nên thơ nhưng không kém phần hoang vu hay hùng vĩ ấy.

 
Đồi cát còn có tên là đồi cát Bay, bởi hình dáng thay đổi liên tục theo từng ngày, từng giờ. Hầu hết các bạn từng đi du lịch Bình thuận đều có ảnh lưu niệm ở đây.
 
2. Bàu Trắng
Bàu Trắng là một hồ nước ngọt cách thành phố Phan Thiết khoảng 62 km về hướng Đông Bắc, là hồ nước ngọt duy nhất thuộc xã Bình Nhơn, huyện Hòa Đa, tỉnh Bình Thuận, nay thuộc nhất thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình (trước đây là thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình).
 
Bàu Trắng xuất hiện giữa cái màu hoang sơ của đồi cát Phan Thiết và chính bàu Trắng đã khiến màu hoang sơ ấy trở nên tươi mát hơn và không có nét úa tàn. Du khách khi đến bàu Trắng có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ của ngư dân để tự thưởng cho mình một cuộc hành trình trải nghiệm và câu cá trong lòng hồ nhé!
 
3. Đảo Phú Quý
 
Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120km, đảo Phú Quý - hòn đảo xinh đẹp của mảnh đất Phan Thiết là điểm đến tiếp theo mà bạn phải ghé trong cuộc hành trình chinh phục vùng đất Phan Thiết - Bình Thuận. Cuộc hành trình trên đảo Phú Quý nếu di chuyển bằng xe máy chắc hẳn sẽ là chuyến đi tuyệt vời nhất vì bạn có thể chủ động khám phá hết mọi ngóc ngach trên đảo.
 

 Đảo Phú Quý đặc biệt có khá nhiều trải nghiệm mà du khách nên thử qua. Chẳng hạn như ngắm hoàng hôn ở đảo Phú Quý là trải nghiệm có thể làm cho du khách sẽ phải động lòng. Bạn có thể lên đỉnh chùa Linh Sơn, đảo Phú Quý để có một cái nhìn bao quát về khung cảnh biển rộng bao la, mây trời trùng điệp nơi vùng đảo nên thơ này. Không chỉ được ngắm cảnh biển tuyệt đẹp, du khách còn có thể thưởng thức món cua Huỳnh Đế “sang chảnh” nhưng với giá rẻ nhất, chỉ khoảng từ 350.000 - 400.000đồng/ 1kg, còn gì tuyệt bằng nhỉ?

4. Trường Dục Thanh

Dục Thanh Học hiệu (viết tắt của: Giáo Dục Thanh Thiếu Niên) là một ngôi trường do các sĩ phu yêu nước ở Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân do Phan Châu Trinh, Trần Quý Cáp và Huỳnh Thúc Kháng khởi xướng tại Trung Kỳ. Đây cũng là ngôi trường mà Nguyễn Tất Thành (sau này là Hồ Chí Minh) đã dừng chân dạy học một thời gian trước khi vào Sài Gòn trong chuyến xuất ngoại.

 
 Ngôi trường Dục Thanh còn ghi dấu quãng thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần ngót thế kỷ. 

 5. Hải đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà (hoặc Khe Gà) ở mũi Kê Gà, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam (trước thuộc huyện Hàm Tân), tỉnh Bình Thuận. Đây là một ngọn tháp cao thắp đèn dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực, và đã được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam.

 
6. Bãi Rạng
Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của TP. Phan Thiết. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc. Nơi đây cũng khá nhiều khách sạn và resort cho các du khách lựa chọn để thỏa mình vào làn nước trong xanh nơi đây.
 
 
7. Hòn Rơm
Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn; vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang…Đây là địa điểm rất thích hợp cho các nhóm bạn và gia đình đi nghỉ dưỡng.
 
 
 
8. Tháp Poshanư
Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa, nằm trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km về hướng Đông-Bắc. Đây được xem như những dấu tích lịch sử và dấu chân của người Chăm Pa trên mảnh đất Bình Thuận này.Đây là một trong những cụm tháp Chàm cổ nhất còn tương đối nguyên vẹn. Gần khu tháp Chàm là địa danh lầu Ông Hoàng nổi tiếng, gắn liền với nhà thơ Hàn Mặc Tử và mối tình với người đẹp Mộng Cầm.
 

 

Trần Huyền (t/h)
 
 
 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang