Bộ vi xử lý di động Exynos 980 tích hợp 5G tốc độ kết nối siêu nhanh

author 11:28 04/09/2019

(VietQ.vn) - Exynos 980 là chip 5G sẵn sàng đầu tiên của Samsung, thông tin vừa được hãng này công bố hôm thứ Ba khi ra mắt Exynos 980.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Bộ xử lý di động Exynos 980 đầu tiên của Samsung tích hợp kết nối 5G, có kết hợp modem 5G và bộ xử lý ứng dụng di động thành một chip.

Exynos 980 của Samsung

5G hứa hẹn sẽ tăng đáng kể tốc độ, vùng phủ sóng và khả năng phản hồi của mạng không dây. Nó có thể chạy nhanh hơn từ 10 đến 100 lần so với kết nối di động thông thường hiện nay và thậm chí còn nhanh hơn bất cứ thứ gì người dùng có thể có với một sợi cáp quang vật lý bên trong nhà. Nó cũng sẽ tăng tốc độ thiết bị sẽ kết nối mạng với tốc độ nhanh như một mili giây để bắt đầu tải xuống hoặc tải lên.

Modem Exynos 980 hỗ trợ mạng 2G đến 5G, tốc độ truyền dữ liệu 2,55Gbps trong kết nối 5G cho phổ tần 6 GHz. Dựa trên cấu trúc 8nm, bộ xử lý gói trong hai lõi CPU Cortex-A77 và bốn lõi Cortex-A55. Nó cũng đi kèm với GPU Mali-G76 để chơi game và trải nghiệm thực tế hỗn hợp.

Bộ xử lý thần kinh tích hợp (NPU) của bộ xử lý các tác vụ AI trên thiết bị thay vì giảm tải chúng cho máy chủ, mang lại sự riêng tư và bảo mật dữ liệu tăng lên. Các ứng dụng sẽ được hưởng lợi từ các cải tiến NPU bao gồm xác thực người dùng, lọc nội dung và thực tế hỗn hợp, trong số những người khác.

Đối với các nhiếp ảnh gia, Exynos 980 có bộ xử lý tín hiệu hình ảnh có thể xử lý tới 108 triệu pixel hình ảnh, hỗ trợ tối đa năm cảm biến hình ảnh. Bộ giải mã đa dạng của bộ xử lý hỗ trợ mã hóa và giải mã video 4K UHD với tốc độ 120 khung hình/giây.

Samsung cho rằng sẽ sản xuất hàng loạt dự kiến bắt đầu vào cuối năm nay.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang