Bộ Xây dựng triển khai kế hoạch tiêu chuẩn đo lường chất lượng năm 2019

author 06:40 05/01/2019

(VietQ.vn) - Chiều 4/1, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có buổi làm việc với Bộ Xây dựng về kế hoạch tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) năm 2019.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh cùng đại diện các đơn vị của Tổng cục TCĐLCL tại buổi làm việc với Bộ Xây dựng về kế hoạch tiêu chuẩn đo lường chất lượng năm 2019

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có ông Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng cùng đại diện các đơn vị liên quan. Phía Tổng cục có đại diện Vụ Kế hoạch – Tài chính, Vụ Tiêu chuẩn, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Đánh giá Hợp chuẩn và hợp quy, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, đại diện Viện Tiêu chuẩn, Viện Đo lường, Văn phòng TBT Việt Nam… tham gia buổi làm việc.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, kế hoạch xây dựng tiêu chuẩn năm 2018 đã được thẩm định và công bố 82 tiêu chuẩn, ban hành 3 quy chuẩn về Xây dựng và lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời; về Tàu điện ngầm; về Gara ô tô. Bên cạnh đó, soát xét sửa đổi, bổ sung thay thế 6 quy chuẩn.

Theo ông Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng, hiện Bộ Xây dựng đang triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật về xây dựng. Theo đó, năm 2018 - 2019 Bộ Xây dựng đã và đang phối hợp với các bộ ngành triển khai các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực này. 

 

 Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh phát biểu tại buổi làm việc

Ông Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng  

Cũng theo đại diện Bộ xây dựng, năm 2018, Bộ này đã đẩy mạnh các hoạt động như: TBT, hợp tác quốc tế, năng suất chất lượng, đánh giá sự phù hợp,... Tuy nhiên kết quả thực tế từ các hoạt động này vẫn còn gặp những khó khăn nhất định.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện cơ quan chuyên môn của Tổng cục TCĐLCL đã lần lượt có những trao đổi, giải đáp khúc mắc từ phía Bộ Xây dựng trong việc thực hiện kế hoạch công tác TCĐLCL (về xây dựng văn bản pháp luật, các quy chuẩn, tiêu chuẩn, hoạt động đánh giá sự phù hợp, công tác TBT…) và định hướng xây dựng kế hoạch TCĐLCL năm 2019.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ xây dựng trong việc thúc đẩy các hoạt động về TCĐLCL trong ngành xây dựng. Ông Linh cũng lưu ý trong năm 2019, cần đẩy mạnh hơn nữa sự phối hợp giữa Tổng cục TCĐLCL với Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường trong việc thực hiện các văn bản mới của Chính phủ một cách thống nhất và có hiệu quả.

Bộ Xây dựng: 20 Tiêu chuẩn Việt Nam sẽ được soát xét trong năm 2017(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn số 557/BXD-KHCN gửi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng về dự kiến kế hoạch xây dựng Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) năm 2017.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang