Bộ Y tế đề nghị nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất

author 13:34 08/05/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ Y tế có Công điện về việc nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất và chủ động xét nghiệm Covid-19 tại các bệnh viện.

Theo Công điện số 615/CĐ-BYT của Bộ Y tế gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Giám đốc Sở Y tế, thủ trưởng các cơ sở khám, chữa bệnh, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức nghiêm trọng. Nhiều tỉnh đã có dịch, một số bệnh viện đã có người bệnh, người nhà và nhân viên y tế nhiễm COVID-19, trong đó có chủng virus biến thể “siêu lây nhiễm” của Anh, Ấn Độ, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Trước thực tế đó, Bộ Y tế - Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và thủ trưởng các đơn vị có liên quan tiếp tục khẩn trương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Công văn số 3775/BYT-KCB ngày 6/5/2021 về việc tăng cường phòng, chống Covid-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất, sẵn sàng phương án ứng phó trong tình huống có ca bệnh xâm nhập vào bệnh viện.

Đối với các địa phương có ca bệnh trong cộng đồng, xét nghiệm chủ động toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh, người chăm sóc người bệnh dài ngày. Các địa phương chưa có ca bệnh trong cộng đồng thực hiện theo Công văn số 5268/BYT- KCB ngày 1/10/2021 của Bộ Y tế.

Kinh phí xét nghiệm thực hiện từ nguồn kinh phí chống dịch của địa phương và theo hướng dẫn Công văn số 1126/BHXH- CSYT ngày 29/4/2021 của Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

An Hạ

Hóa chất trong bao bì thực phẩm ăn liền có thể gây hại hệ miễn dịch(VietQ.vn) - Nhóm Công tác Môi trường (EWG), một tổ chức sức khỏe phi lợi nhuận cho biết, các loại hóa chất dùng trong thực phẩm ăn liền có thể gây hại cho hệ miễn dịch.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang