Tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty Euvipharm

authorNguyễn Nam 07:36 16/06/2015

Cục trưởng Cục Quản lý Dược Trương Quốc Cường đã ký quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm.

Cụ thể, theo Quyết định số 242/QĐ-QLD ngày 9/6, Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm (địa chỉ: Ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã sử dụng nguyên liệu làm thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ để sản xuất thuốc thành phẩm, kiểm nghiệm nguyên liệu làm thuốc không đúng theo tiêu chuẩn đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Công ty cũng đã bán thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ sau khi đơn vị đã biết nguyên liệu đó không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài việc bị đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày ký ban hành Quyết định này, Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm phải nghiêm túc khắc phục các vi phạm trên, chấn chỉnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc.

Đáng chú ý, website của công ty Euvipharm lấy logo là “Bảo vệ sức sống” và mục giới thiệu chung trên trang web http://www.euvipharm.com cũng khẳng định: “Công ty Cổ phần Dược phẩm Euvipharm được thành lập ngày 20/4/2005, là một trong những công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm lớn và chuẩn mực nhất tại Việt Nam.

Nhằm phục vụ nhu cầu chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của cộng đồng với những dược phẩm đạt chất lượng cao, Euvipharm đã đầu tư xây dựng nhà máy qui mô lớn với công nghệ tiên tiến và trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Cùng với đội ngũ cán bộ khoa học chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và công nhân lành nghề, Euvipharm đang nỗ lực phát triển thành một công ty dược phẩm đạt tầm cỡ khu vực. Bên cạnh đó, việc tìm cho mình một đối tác tương đồng về giá trị văn hóa và đạo đức kinh doanh là điều mà những nhà sáng lập Euvipharm luôn hướng đến, một đối tác chiến lược có thể giúp Euvipharm tăng cường hơn nữa năng lực trong việc nâng cao giá trị cốt lõi, đưa Euvipharm có cơ hội tiếp cận các nguồn cung cấp sản phẩm…”

Trước quảng cáo trên, cùng với việc Euvipharm bị đình chỉ 3 tháng vì nguồn nguyên liệu sản xuất thuốc không rõ ràng lại khiến người tiêu dùng phải giật mình bởi việc lựa chọn sản phẩm thuốc để chữa bệnh của nhiều người vẫn chủ yếu dựa vào quảng cáo.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang