Bộ Y tế nói gì về việc em chồng Bộ trưởng làm việc ở VN Pharma?

author 11:12 31/08/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến thông tin báo chí nêu là em chồng của Bộ trưởng Bộ Y tế làm giám đốc của VN Pharma, Bộ Y tế đã nêu quan điểm về vấn đề này.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2017, liên quan đến thông tin báo chí nêu là em chồng của Bộ trưởng Bộ Y tế làm giám đốc của VN Pharma, điều này có sai không? Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế có biết không?... Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nói: Về việc ông Nguyễn Minh Hùng của VN Pharma nói rằng em chồng của Bộ trưởng có tham gia công ty này, chúng tôi xin trả lời là Bộ trưởng không nói chứ không phải Bộ trưởng nói “không có”, hai việc này khác nhau. Theo quy định, làm ở vị trí này thì không được là vợ, chồng, con, hoặc bố mẹ còn không nói đến là anh/em chồng.

 Có nhiều đồn đoán xung quanh việc em chồng Bộ trưởng Tiến làm giám đốc VN Pharma. Ảnh: VTV.vn

 Có nhiều đồn đoán xung quanh việc em chồng Bộ trưởng Tiến làm giám đốc VN Pharma. Ảnh: VTV.vn

“Về việc Ban cán sự Đảng có hỏi không thì tôi xin trả lời là cá nhân tôi chưa bao giờ hỏi Bộ trưởng về việc này. Bộ trưởng cũng không báo cáo việc này tại các cuộc họp.

Về việc Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ, tôi cho rằng việc này là cần thiết để làm minh bạch, rõ ràng mọi thắc mắc” – Thứ trưởng Tiến nói.

Về việc xử lý cán bộ có liên quan của Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, thông cáo báo chí của Bộ Y tế đã nêu chi tiết việc các cán bộ của Bộ Y tế ở Cục Quản lý dược chính là người đã phát hiện dấu hiệu nghi ngờ và tham mưu cho lãnh đạo Bộ Y tế chủ động đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, sau đó tiếp tục hợp tác với cơ quan công an trong quá trình trước và sau khi khởi tố, điều tra vụ án. Trong quá trình điều tra đã tích cực cung cấp tài liệu chuyên môn phục vụ điều tra đầy đủ.

Vụ VN Pharma: Bộ trưởng Y tế chia sẻ thẳng thắn về tin đồn được tặng biệt thự 60 tỷ(VietQ.vn) - Xung quanh những tin đồn về Bộ trưởng Bộ Y tế trong vụ việc liên quan tới Pharma, mới đây, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã lên tiếng.

Đối với những người có thiếu sót đã giải trình và có chuyển công tác. Như vậy, khi xem xét vấn đề thì cần nhìn nhận khách quan và điều quan trọng là lô thuốc kém chất lượng đã được ngăn chặn kịp thời, không có viên thuốc H-capita nào được đưa ra ngoài sử dụng. Bộ Y tế sẽ tiếp tục thực hiện kết luận của các cơ quan có thẩm quyền.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang