Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện làm sạch nhà vệ sinh cho bệnh nhân

author 10:53 08/04/2013

(VietQ.vn) – Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu các bệnh viện phải chú trọng làm sạch nhà vệ sinh cho bệnh nhân.

Hiện nay, đang có tình trạng, tại các bệnh viện công lập, nhà vệ sinh của bệnh nhân rất bẩn, còn nhà vệ sinh của bác sĩ lại sạch.

Nhà vệ sinh đóng cửa (có khóa mới mở được) là của cán bộ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Phòng mở cửa là dành cho bệnh nhân. Ảnh chụp chiều 27/3
Nhà vệ sinh đóng cửa (có khóa mới mở được) là của cán bộ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Phòng mở cửa là dành cho bệnh nhân. Phòng vệ sinh của bệnh nhân rất bẩn. Ảnh chụp chiều 27/3

Cá biệt, có những nơi như Trung tâm y tế huyện Gia Lâm, hoặc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh nhân nam và nữ phải chung nhà vệ sinh.

Trao đổi với chúng tôi, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, cơ quan này đã có văn bản tới Sở Y tế Hà Nội và các bệnh viện, yêu cầu phải chấn chỉnh việc làm vệ sinh trong các WC cho bệnh nhân, không để tình trạng như báo chí đã phản ánh.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cho rằng, việc nhà vệ sinh bệnh nhân bẩn không liên quan gì đến tiền khám bệnh còn thấp, mà do nhận thức của những người đứng đầu các bệnh viện, không đôn đốc những người lao công làm tròn nhiệm vụ của mình.

Còn Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thị Xuyên khẳng định, Bộ Y tế sẽ quan tâm, kiểm tra vấn đề này hơn nữa, vì nhà vệ sinh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.

Bộ Y tế cũng đưa tiêu chuẩn nhà vệ sinh để đánh giá chất lượng các bệnh viện.

Thu Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang