Bộ Y tế yêu cầu cơ sở y tế trực 24/24h dịp nghỉ tết Dương lịch

author 06:06 29/12/2016

(VietQ.vn) - Bộ Y tế vừa có văn bản số 9130, yêu cầu các cơ sở y tế trong cả nước trực 24/24h trong ngày nghỉ tết Dương lịch, phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

Ngày 27/12, Thứ trưởng Bộ Y tế - ông Phạm Lê Tuấn đã ký văn bản số 9130, gửi các cơ sở y tế trực thuộc Bộ Y tế, các Sở Y tế, các cơ sở y tế trong cả nước về việc tổ chức trực nghỉ tết Dương lịch 2017.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế cần đảm bảo nguồn nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị, phương tiện khám chữa bệnh để phục vụ tốt nhu cầu chữa bệnh của người dân, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

 Bộ Y tế yêu cầu các sở y tế trực 24/24h trong dịp nghỉ tết Dương lịch - ảnh minh họa.

Sở Y tế chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, những điểm vui chơi, lễ hội.

Bố trí, phân công cán bộ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động túc trực 24/24h trong các ngày nghỉ tết Dương lịch, phục vụ tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Lên kế hoạch phối hợp với lực lượng Công an, và tất cả các lực lượng có liên quan để đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ tại đơn vị.

Bộ Y tế cũng đồng thời đề nghị các đơn vị trực thuộc, các Sở Y tế và các cơ sở y tế quán triệt tới các cán bộ trong đơn vị kiểm tra lại kỹ càng hệ thống phòng chống cháy nổ, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

Nghiêm cấm việc thắp hương, đun nấu trong giờ làm việc, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ trong đơn vị, niêm phong toàn bộ cửa phòng của đơn vị trong ngày nghỉ lễ.

Thường xuyên tổ chức nắm tình hình, kịp thời báo cáo về lãnh đạo Bộ những vấn đề nổi cộm, đột xuất, phát sinh trong lĩnh vực, địa bàn mà mình quản lý.

Bộ trưởng Bộ Y tế đi thị sát: 7 cán bộ Bệnh viện K bị kỷ luật(VietQ.vn) - Bệnh viện K vừa quyết định kỷ luật 7 cán bộ bị người dân “tố” với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sau lần đi thị sát đột xuất tại đơn vị này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang