Bộ Y tế yêu cầu thu hồi thuốc giả Dianfagic ở nhiều tỉnh thành phố

author 09:58 17/03/2016

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi thuốc giả Dianfagic. Thuốc giả Dianfagic gây ảnh hưởng tới sản phẩm thuốc thật do Công ty CP dược Minh Hải sản xuất.

Theo Cục Quản lý Dược, Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Bến Tre đã lấy mẫu tại quầy thuốc số 334 xã Thanh Ngãi, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre để kiểm nghiệm, thử nghiệm và phát hiện không cho phản ứng định tính của hoạt chất Tramadol.

Sản phẩm thuốc Dianfagic được lấy mẫu trên nhãn ghi số lô 0010714, hạn dùng 220716, SĐK VD-17859-12 do Công ty CP dược Minh Hải sản xuất.

Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi thuốc giả DianfagicCục Quản lý Dược  - Bộ Y tế yêu cầu thu hồi thuốc giả Dianfagic, bảo vệ người tiêu dùng

Qua kiểm tra, xác minh, thuốc mang tên Dianfagic được lấy mẫu kiểm nghiệm là sản phẩm thuốc giả và có một số đặc điểm khác với mẫu thuốc cùng tên do Công ty CP dược Minh Hải sản xuất.
Cụ thể: thuốc Dianfagic thật do Công ty CP dược Minh Hải sản xuất chai đựng thuốc làm bằng nhựa trong, bóng. Viên nang cứng một đầu xanh nhạt, một đầu xanh đậm. Còn thuốc giả Dianfagic chai đựng thuốc làm bằng nhựa trắng, đục. Viên nang cứng một đầu vàng nhạt, một đầu vàng đậm.
Cục Quản lý Dược đề nghị các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn không được buôn bán thuốc, sử dụng thuốc giả Dianfagic nói trên. 
Tuyên truyền tới các cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc Dianfagic giả có dấu hiệu nhận biết như nói trên.
Trước thông tin trên, mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn gửi các đơn vị y tế trong ngành và phòng y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc giả Dianfagic có các đặc biểm như đã mô tả của Cục Quản lý Dược.
Sở này cũng yêu cầu các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành và các cơ sở y tế ngoài công lập, doanh nghiệp kinh doanh thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khẩn trương rà soát, ngừng kinh doanh sử dụng thuốc Dianfagic giả nêu trên.
Phòng y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý yêu cầu không kinh doanh, sử dụng thuốc Dianfagic giả nói trên, trong trường hợp có cơ sở buôn bán, sử dụng loại thuốc Dianfagic giả, thì phòng y tế tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu hồi của cơ sở để thu hồi triệt để được số thuốc giả nói trên, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. 
Được biết, thuốc Dianfagic thật là sản phẩm có thành phần hoạt chất là Paracetamol, Tramadol hydroclorid; thuộc nhóm giảm đau, hạ sốt, chống viêm không steroid.
Hồng Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang