Bốc mùi chung cư: Nước tiểu đựng ống bơ, đi thang máy

author 08:55 18/12/2015

Đến chung cư ở Định Công, không ít người vừa tò mò vừa buồn cười khi đọc quy định được dán ngay cửa thang máy của toà nhà: “Đề nghị không mang nước tiểu vào thang máy”.

Bí mật mùi khai

Sự xuất hiện của quy định này bắt nguồn từ một sự việc cách đây khoảng 6 tháng. Sáng nào, dậy đi làm, không ít cư dân phàn nàn vì sặc mùi khai của nước tiểu trong khắp hành lang và thang máy. 

Lúc đầu, người dân cho qua bởi nghĩ rằng cháu nhỏ nào bậy ra thang máy hay có thể do nhân viên vệ sinh vận chuyển rác xuống dưới tầng 1. Nhưng, mùi khai ngày nào cũng xuất hiện. Thang máy của chung cư chật hẹp, giờ cao điểm đông đúc giờ cộng thêm mùi khai khiến người dân càng cảm thấy ngột ngạt.

Một cuộc họp bàn của cư dân ngay lập tức đã diễn ra để truy tìm nguyên nhân. Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ trực đêm là quan sát xem có nhân vật nào say xỉn về muộn có thể là thủ phạm. 

Thang máy nhanh chóng hoen rỉ vì ý thức của cư dân

Sau một ngày, hai ngày,... đội nhân viên bảo vệ trực đêm căng cả mắt cũng không thấy hiện tượng nào đáng khả nghi. Thậm chí, những ai về khuya đều bị dò hỏi nhưng mọi manh mối đều không thấy. Nghi vấn về một nhân vật bí ẩn có hành vi không đẹp ở thang máy vào ban đêm đã bị xoá bỏ.

“Quái lạ, một chung cư như này mà sặc mùi nước tiểu vào buổi sáng sớm. Không lẽ tự nhiên có ma tè ra thang máy”, đội trưởng bảo vệ thắc mắc.

Hướng điều tra chuyển sang thời điểm sáng sớm. Đội bảo vệ đã phát hiện ra sự thật bất ngờ. Một bà cụ trên tầng 15 đã mang xô nước tiểu qua thang máy xuống dưới mặt đất để tưới cây. Tận dụng khoảng đất bỏ hoang trước chung cư, bà làm trồng ít rau sạch. Thỉnh thoảng, để chăm cây, bà đã tận dụng nước tiểu để mang xuống tưới.

Tuy nhiên, khi phát hiện ra bí mật này, lần theo chủ nhân của những vườn rau quang chung cư, người ta còn phát hiện ra nhiều nhà dùng cả ống bơ, xô nhựa, bình tưới... để tận dụng nguồn phân bón tự nhiện này để trồng rau. 

Và nếu không phát hiện ra, có lẽ cả chung cư còn phải ngửi mùi không được dễ chịu vào sáng sáng và lại nháo nhào truy tìm nguyên nhân.

Vại dưa muối làm khổ hàng xóm

Cư dân một chung cư ở Hoàng Mai cũng đã từng kêu ca về một cụ bà vì đã vận chuyển đồ "có mùi" trong thang máy. Bà ở tầng 8, từng bán tạp hoá ở chợ nên khi chuyển về chung cư này, bà cũng tận dụng khoảng không dưới tầng 1 để bán dưa cà. 

Quy định cấm tại một chung cư

Món dưa cà bà làm rất ngon, được cư dân ở đây rất ủng hộ. Thế nhưng, điều mà ai cũng không đồng tình là cứ mỗi buổi chiều mang dưa cà xuống bán, bà để rơi vãi nước dưa ra sàn thang máy.

“Chiều về đã mệt mỏi, bước vào thang máy sộc mùi dưa chua, đúng là khủng khiếp. Mình khoẻ thì còn tý nôn nữa là mấy người yếu”, một cư dân cho hay.

Thậm chí, có lần nước muối dưa cải chảy ra lênh láng, bốc mùi khiến ai bước vào thang máy cũng phải nín thở. Người thì cảm thông cho bà đã già yếu, người thì phản đối quyết liệt vì nước dưa muối sẽ làm thang máy hoen rỉ. Cuối cùng, vì cộng đồng chung, bà chỉ được phép bán hàng ở nhà, ai có nhu cầu phải lên căn hộ của bà mua và nghiêm cấm rơi vãi nước dưa ra sàn nhà, thang máy.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, nhân viên vệ sinh tại chung cư ở Linh Đàm, cho hay, làm việc tại toà nhà gần 1 năm, chị chứng kiến nhiều người dân thiếu ý thức mang không ít những thứ gây mùi hôi vào thang máy. Khổ nhất là buổi sáng vừa tới chung cư để làm, chưa kịp chuẩn bị đã được người dân tố trong thang máy có người nôn hay nước tiểu từ đêm qua là chuyện thường.

“Mình dọn thì không sao nhưng đang giờ cao điểm buổi sáng, chỉ cần dừng một chút là bao nhiêu người phải xếp hàng, ảnh hưởng tới công việc của họ”, chị chia sẻ. Tại chung cư chị đang làm việc, các biển cấm, nội quy dán khắp nơi nhưng tình trạng vi phạm vẫn xảy ra.

Theo Vietnamnet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang