Bọc răng sứ - Đau đớn và những hiểm nguy chết người

author 19:24 07/08/2017

(VietQ.vn) - Khi bọc răng sứ thì sẽ phải tiến hành công đoạn mài răng. Cho dù mài răng ít hay nhiều, tỷ lệ khác nhau ra sao cũng đều khiến răng bị tổn thương.

Phương pháp bọc răng sứ là một phương pháp phục hình thẩm mỹ, giúp việc phục hình răng sứ thuận lợi, đảm bảo vững chắc khi ăn nhai thì thường sẽ phải trải qua công đoạn mài răng để giảm kích thước răng thật. Trước khi mài răng, bệnh nhân sẽ được các bác sỹ tiêm thuốc tê để làm tê cục bộ tại vị trí răng cần mài. Sau khi mài răng, mão răng sứ sẽ được chụp lên trên để bảo vệ ngà răng bên trong.

Bọc răng sứ có thể gây biến chứng nguy hiểm nếu cơ sở thực hiện không đảm bảo an toàn. 

Kỹ thuật mài răng không hề đơn giản, khi tiến hành mài răng sẽ gây đau nhức, ê buốt do việc tác động trực tiếp lên răng, loại bỏ bớt lớp men răng bên ngoài. Nếu mài răng không đúng kỹ thuật mà xâm lấn tới cấu trúc răng thật thì sẽ ảnh hưởng lớn tới khớp thái dương, về lâu dài sẽ gây ra tình trạng ê buốt, đau đầu, và những hệ lụy nguy hiểm khác.

Nếu như trường hợp xử lý không tốt động đến phần tủy răng sẽ gây viêm tủy răng rất nguy hiểm. Theo bác sỹ nha khoa Nguyễn Hữu Vinh cho biết: "Tủy răng chính là các mô liên kết giữa các mạch máu, dây thần kinh, bạch mạch nằm trong khoang tủy và được bao bọc bởi men răng, chúng bao gồm 2 phần tủy buồng và hệ thống ống tủy chúng đảm bảo nhiệm vụ chức năng rằng dẫn truyền thần kinh và nuôi dưỡng răng. Bệnh viêm tủy răng là bệnh viêm các thành phần mô học tủy răng và thường tiến triển theo từng giai đoạn của bệnh. Nếu như bệnh không kịp thời được chữa trị sẽ gây nên nhiều biến chứng và nguy hiểm đến sức khỏe đặc biệt là phần não bộ".

Sử dụng hình xăm tạm thời màu đen có thể gây tử vong(VietQ.vn) - Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (National Heath Service – NHS) đã đưa ra cảnh báo về những hình xăm tạm thời có màu đen, nhiều ca bỏng hóa học và dị ứng da đã được ghi nhận.

Bên cạnh đó, một trong những biến chứng sau khi trồng răng sứ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng đó là chất liệu răng sứ không phù hợp, không đảm bảo chất lượng. Khi trồng răng, hầu hết tất cả các bệnh nhân đều mong muốn được phục hình với chất liệu răng tốt nhất, duy trì tuổi thọ lâu dài và không xảy ra biến chứng.

Thế nhưng, nếu gặp phải những địa chỉ nha khoa không uy tín để thực hiện, nướu và răng bị kích ứng gây đau nhức, ê buốt, sưng nướu lợi, thậm chí hình thành một số bệnh lý răng miệng như hôi miệng, viêm nha chu.

Điều này có thể do cơ sở nha khoa cung cấp răng sứ chất lượng không tốt. Việc phục hình răng sứ không đảm bảo do tay nghề của bác sỹ non kém, hoặc không nhận định rõ bệnh lý răng miệng cần phải điều trị triệt để trước khi phục hình, ảnh hưởng tới ăn nhai và sức khỏe của bệnh nhân.

Minh Châu

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang