Bóc trần sự thật đồ lót hàng hiệu giá... chợ trời

authorThảo Nguyên 06:21 02/07/2015

(VietQ.vn) - Cuộc sống càng hiện đại, mối quan tâm đến các mặt hàng xưa nay cho là “nhạy cảm” như đồ lót lại càng được quan tâm, nhất là với các chị em.

Ai cũng muốn mang trong mình những bộ đồ điệu đà, gợi cảm nhưng tâm lý chung là càng rẻ càng tốt. Chính tâm lý ấy đã tạo đất sống cho đám gian thương lũng đoạn thị trường đồ lót.

do-lot-hang-hieu

Hàng "xuất Nhật" đâu lắm thế?

 Triumph, Calvin Klein, Nike, Wacoal... là những mặt hàng được ưa chuộng và dĩ nhiên bị làm giả, nhái nhiều nhất. Với chiêu bài “hàng xuất Nhật” – hàng được gia công tại Việt Nam và xuất khẩu qua Nhật, các cơ sở bán đồ lót sỉ, lẻ có sức thu hút đặc biệt với “các mẹ”. Bởi lẽ, giá cả của những sản phẩm “hàng hiệu” này rẻ đến bất ngờ: Nếu một chiếc áo ngực chính hãng Triump có giá trung bình 1 triệu, thì Triumph “hàng xuất Nhật” chỉ vài trăm, thậm chí... vài chục. 

Mặc dù vậy, các chị em ưa thích hàng hiệu giá rẻ cần phải nhìn vào thực tế là, hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nhật cực kỳ ít ỏi. Mỗi đơn hàng, nhà sản xuất sẽ chỉ cung cấp theo đúng số lượng đơn đặt hàng hoặc nhiều hơn không quá 5 – 10% đề phòng hàng sự cố, hàng lỗi. Vì thế, những sản phẩm đồ lót hàng hiệu xuất Nhật, giá rẻ hay “trong đợt khuyến mãi” đang lan tràn từ các cơ sở nhỏ lẻ đến các kênh bán hàng online kia thực chất chỉ là hàng giả, hàng nhái. Hơn nữa, để nhái mẫu mã các nhãn hiệu nổi tiếng, đa số nguồn gốc của chúng là hàng Trung Quốc, được đám gian thương mang về nước ta theo các cách thức khác nhau. 

Chất lượng của những món đồ hiệu “fake” này không thể kiểm chứng. Áo có thể hỏng khuy, bung chỉ, đứt dây chỉ vài tuần mua về, khiến chủ nhân đẹp đâu chẳng thấy chỉ thêm bực, tiếc của. Vài trăm nghìn có thể mua được những sản phẩm nội địa chính hãng, dù có thể mẫu mã không phong phú như các nhãn hiệu nổi tiếng quốc tế nhưng độ an toàn và chất lượng được đảm bảo.

Gian thương sa lưới

Nhận thấy mối nguy hại của mặt hàng này, các cơ quan chức năng đang vào cuộc một cách quyết liệt. Mới đây, Đội quản lý thị trường số 13 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp cùng Đội quản lý thị trường số 4 và Công an quận Đống Đa phát hiện và thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm đồ lót nữ giả nhãn hiệu đã được bảo hộ Triumph, Wacoal. Địa điểm thu giữ là một cơ sở nằm khuất trong một ngõ nhỏ, tại số nhà 2A, ngách 49, phố Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. Chủ cơ sở là Hà Hải Đăng, sinh năm 1983, quê quán Hà Tĩnh.

Hành vi của cơ sở này là nhập hàng hóa mang nhãn Trung Quốc, về thay bằng nhãn mác Triumph, Calvin Klein, Wacoal xuất xứ Việt Nam và Thái Lan nhằm lừa dối người tiêu dùng. Hà Hải Đăng đã sử dụng căn nhà trên từ tầng 1, tầng 2, tầng 4, vừa làm nơi bán hàng, vừa là nơi gia công hàng hóa.Tại thời điểm kiểm tra, hàng hóa đang để ngổn ngang tại các khu vực trên. Tại tầng 4, lực lượng chức năng phát hiện cả máy vắt sổ dùng để thay đổi nhãn mác ghi xuất xứ sản phẩm và lượng lớn nhãn mác hàng hóa.

Phải làm thế nào?

Giữa ma trận hàng “xuất Nhật”, “Super fake”, người tiêu dùng tự hỏi phải làm thế nào hoặc để tìm được các sản phẩm đồ hiệu chính hãng hoặc hàng xuất Nhật thật sự. Điều kiện cơ bản là người tiêu dùng phải xác định được các cơ sở hàng hiệu thực sự, nơi chỉ cung cấp sản phẩm của một hãng. Khảo sát tại nhiều tuyến phố Hà Nội, có thể thấy cơ sở như vậy là không nhiều trong khi nơi nào cũng trưng biển “chính hãng”. Chính tại nơi này, người tiêu dùng có khả năng mua phải các sản phẩm hàng hiệu rởm trà trộn vào hàng thật, một chiêu thức phổ biến của đám gian thương.

Dưới đây là một số kinh nghiệm được “các mẹ” của diễn đàn Webtretho chia sẻ: Để xác định được sản phẩm đồ lót chính hãng của Triumph tại Việt Nam, bạn cần lưu ý rằng sản phẩm cần phải bao gồm cả 2 yếu tố sau đây:

do-lot-hang-hieu-rom

Nhãn giấy (Paper Tag):

- Được đính vào sản phẩm để giúp nhận biết sản phẩm đó thuộc nhãn hàng nào của công ty Triumph. như nhãn hàng Triumph (nhãn màu đỏ, hoặc xanh cho dòng Essence by Triumph), Sloggi (nhãn màu xanh) và DIVA by Triumph (nhãn màu trắng), Valisere (nhãn màu Tím).

- Trên nhãn giấy có thông tin về mã hàng, kích cỡ, mã màu và mã vạch của sản phẩm.

- Phía sau nhãn giấy có in địa chỉ của công ty Triumph và địa chỉ của nhà máy Triumph nơi sản xuất ra sản phẩm.

do-lot-hang-hieu

Nhãn giặt (Washing label):

- Được may dính vào sản phẩm, phải còn nguyên vẹn.

- Trên nhãn giặt: có logo của nhãn hàng, ghi rõ loại sản phẩm (Áo lót, quần lót…)

- Mã hàng, tên, kích cỡ và mã màu của sản phẩm (trùng khớp với nhãn giấy).

- Thành phần nguyên liệu, ký hiệu hướng dẫn và bảo quản sản phẩm.

- Xuất xứ của sản phẩm: nhà máy của Triumph nơi sản xuất ví dụ Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, China…

Nên lưu ý tất cả thông tin phải được in bằng tiếng Việt. Ngoài ra, một số sản phẩm quần lót được đóng gói trong bao bì như hộp giấy, túi Plastic… thì không có nhãn giấy, nhưng bắt buộc phải có nhãn giặt như nêu trên.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang