Bồi hồi tưởng nhớ các vua Hùng trong ngày 10/3 âm lịch

author 10:36 16/04/2016

(VietQ.vn) - Ngay từ sớm nay (16/4) dòng người đã đổ về Sân Trung tâm của Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) rất đông để tưởng nhớ các vua Hùng trong ngày 10/3.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Phú Thọ, cho biết dự tính đến hết ngày 16/4, có khoảng 7 triệu lượt khách về dâng hương tại Đền Hùng năm nay.

Về phần hội, bà Chinh cho biết, trong những ngày qua, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Đền Hùng được đảm bảo, giá cả được quản lý tốt, chưa phát hiện tình trạng “chặt chém” du khách, hiện tượng ăn xin, ăn mày không còn diễn ra.

dòng người đã đổ về Khu di tích lịch sử Đền Hùng rất đôngDòng người đã đổ về Khu di tích lịch sử Đền Hùng rất đông. Ảnh: Dân Trí

Tại cuộc gặp gỡ báo chí về dự lễ giỗ Tổ Hùng Vương, lễ hội Đền Hùng Bính Thân 2016 chiều 15/4, báo chí cũng đặt câu hỏi, liệu việc làm tượng đài Hùng Vương có cần thiết và có lãng phí không? Tuy nhiên, ông Phan Quang Thao, giám đốc Sở TT-TT Phú Thọ từ chối trả lời trực tiếp câu hỏi mà sẽ báo cáo thắc mắc này của báo chí với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Thọ.

Theo thống kê của BTC, đến ngày 15/4 có hơn 5,5 triệu lượt khách về dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền Hùng. “Chúng tôi dự tính hết ngày 10/3 âm lịch (16/4) sẽ có thêm khoảng 1,5 đến 2 triệu lượt khách về Đền Hùng, nâng tổng số lượng khách về tham dự lễ hội khoảng 7 triệu người” - bà Tuyết Chinh nói.

Vào lúc 7g sáng nay 16/4 tại Đền Thượng, trên núi Nghĩa Lĩnh, thuộc khu di tích Đền Hùng, Phú Thọ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự nghi lễ dâng hương hương giỗ Tổ Hùng Vương.

Bắt đầu nghi thức Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại sân Đền ThượngBắt đầu nghi thức Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại sân Đền Thượng. Ảnh: Dân trí

Đoàn đại biểu hành lễ di chuyển từ chân núi Nghĩa Lĩnh qua Nghi Môn - đền Hạ - đền Trung - lên đền Thượng. Dẫn đầu đoàn hành lễ là các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam rước Quốc kỳ và cờ Hội. Tiếp đến là 14 thiếu nữ đội hương, hoa, lễ vật và 100 thanh niên rước cờ hội tượng trưng cho hình ảnh “Con Rồng, cháu Tiên” thể hiện cội nguồn dân tộc.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, ông Bùi Minh Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, ca ngợi công lao các vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước, báo Dân Trí đưa tin. 

>> 9 học sinh chết đuối ở Quảng Ngãi: 'Con ơi sao con bỏ cha mẹ mà đi?'

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang