Những sai lầm nhiều người mắc phải khi dùng kem chống nắng

author 06:20 23/04/2016

(VietQ.vn) - Mùa hè dùng kem chống nắng là điều cần thiết. Tuy nhiên, cách sử dụng kem chống nắng đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Để bảo vệ làn da vào mùa hè, việc thực hiện các biện pháp chống nắng hiệu quả đóng một vai trò hết sức quan trọng, bên cạnh việc lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp thì việc sử dụng nó sao cho đạt kết quả tối ưu không phải ai cũng biết. Nhiều người đã mắc phải những sai lầm cơ bản khi sử dụng kem chống nắng khá phổ biến dưới đây dẫn đến hậu quả vô cùng nguy hiểm.

Không dùng kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng chỉ dành cho những ai đi biển, chơi thể thao nhiều tiếng đồng hồ ngoài trời, hoặc đơn giản là không thích đen da? Đây là một quan niệm sai lầm.

Bôi kem chống nắng là điều không thể thiếu trong mùa hè

Bôi kem chống nắng là điều không thể thiếu trong mùa hè

Chống nắng không phải là chống chọi với sự khắc nghiệt và nóng bỏng của cái nắng, mà thật ra là chống chọi với những tia cực tím vô hình nhưng cực kì nguy hiểm trong đó: tia UVA là thủ phạm chính khiến da lão hoá, nhăn nheo, lại còn làm da tối màu đi nữa, tia UVB chuyên gây cháy nắng, bỏng rát, nguy hiểm nhất là ung thư da sau này.

Không bôi kem đúng trình tự

Kem chống nắng hoá học (chứa avobenzen, octinoxate, oxybenzone) cần tiếp xúc trực tiếp với da thì mới phát huy tác dụng. Kem chống nắng vật lý (titanium dioxide, zinc dioxide) thì đơn giản hơn, vì nó phát huy tác dụng ngay lúc bôi, nên không quan trọng bạn bôi kem lúc nào, miễn là trước khi ra khỏi nhà.

Lời khuyên phổ biến nhất là bôi kem chống nắng sau tất cả các bước chăm sóc da và đầu tiên khi trang điểm.  

Không bôi đủ liều lượng

Không phải ai cũng dùng kem chống nắng đúng cách

Không phải ai cũng dùng kem chống nắng đúng cách

Chị em có thể tiết kiệm kem nền, kem dưỡng đắt tiền, nhưng với kem chống nắng thì đừng bao giờ tiết kiệm quá. Để bôi được nhiều kem chống nắng mà không bị bí bách và sốt ruột thì nên bôi làm 2-3 lớp mỏng, lớp này chồng lên lớp kia thay vì bôi một lớp thật dày lên da. Ngoài ra, mọi người nên bôi nhiều hơn ở phần má vì phần này da mỏng, lại có diện tích lớn nên dễ sinh nám và tàn nhang khi bị phơi nắng nhất. 

Không phân loại đúng kem chống nắng

Trước đây, ở Mỹ, kem chống nắng hoá học được ghi là sunscreen còn kem chống nắng vật lý thường được ghi là sunblock. Nhưng hiện nay, FDA đã quy định tất cả kem chống nắng đều phải ghi là sunscreen. Vì vậy cách duy nhất để phân biệt được 2 loại này là nhìn vào thành phần. 

Kem chống nắng hóa học chứa avobenzen, octinoxate, oxybenzone... Kem chống nắng vật lý chứa titanium dioxide, zinc dioxide...

>> Công dụng tuyệt vời ít người biết từ bã chè

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang