‘Bom bão tuyết’ tấn công nước Mỹ, 4 người chết, hơn 4000 chuyến bay bị hủy

authorHuyền Bùi 10:41 05/01/2018

(VietQ.vn) - Một trận bom bão tuyết lịch sử đã tràn vào, càn quét làm đảo lộn cuộc sống của người dân nước Mỹ, đã có nhiều người thiệt mạng và hàng nghìn chuyến bay bị hủy.

Theo Zing, "Bom bão tuyết" khổng lồ tấn công toàn bộ Bờ Đông nước Mỹ hôm 4/1 với tuyết dày và lạnh giá, khiến cho việc đi lại trở nên nguy hiểm. 4 người đã thiệt mạng ở các bang khu vực đông nam North và South Carolina, mặt đường bị đóng băng tại đây đã khiến xe cộ va chạm đáng tiếc. Trước đó, đợt lạnh kéo dài trên một vùng rộng lớn của nước Mỹ đã khiến hơn 10 người chết.

bom-bao-tuyet-tan-cong-nuoc-my-4-nguoi-chet-hon-4000-chuyen-bay-bi-huy

Băng tuyết bao phủ nước Mỹ. Ảnh: Zing

Hàng nghìn chuyến bay bị hủy, trường học tại nhiều địa phương phải đóng cửa do điều kiện thời tiết xấu. Trong ảnh, máy bay hãng JetBlue chờ tại cửa ngoài nhà ga số 5, sân bay quốc tế John F. Kennedy, ngày 4/1.

Nhiệt độ ở phía bắc New York hạ thấp tới mức thác Niagara, thác nước khổng lồ nằm ở biên giới Mỹ - Canada, cũng đóng băng. Theo Mirror, nhiều khu vực khác thuộc Niagara cũng bị đóng băng với mức nhiệt độ hạ xuống chỉ còn khoảng - 67 độ C.

bom-bao-tuyet-tan-cong-nuoc-my-4-nguoi-chet-hon-4000-chuyen-bay-bi-huy

 Nhiệt độ giảm sâu xuống dưới -67 độ C. Ảnh: Zing

Hàng triệu người Mỹ có khả năng bị cắt điện, khoảng 45.000 người ở Virginia và hàng nghìn người khác tại Georgia, South Carolina, Florida đã bị ảnh hưởng. Các hãng hàng không đã hủy hơn 3.700 chuyến bay trong và ngoài nước Mỹ vì bão tuyết, hoãn 1.400 chuyến khác.

Người dân khắp nước Mỹ được khuyến cáo không nên ra ngoài nếu không có việc khẩn cấp và phải giữ vật nuôi trong nhà.

Tình trạng thời tiết này thậm chí đã buộc Thượng viện Mỹ phải hoãn các cuộc bỏ phiếu quan trọng nhằm ngăn chính phủ đóng cửa và cắt giảm chi tiêu trong suốt tuần qua.

Thời tiết quá lạnh đã ảnh hưởng đến phần lớn dân số Mỹ, thử thách cả những người ở miền Bắc đã quen với cái khắc nghiệt của mùa đông và gây sốc cho những người ở miền Nam vốn không chịu nhiều giá rét.

bom-bao-tuyet-tan-cong-nuoc-my-4-nguoi-chet-hon-4000-chuyen-bay-bi-huy

 Khuyến cáo người dân không nên ra ngoài trong những ngày này. Ảnh: Dân trí

Theo Dân trí, Matt Doody, nhà khí tượng học thuộc Cơ quan Thời tiết Quốc gia ở Taunton, cho biết với hãng tin Boston Herald rằng nước biển dâng cao đã gây ngập lụt ở nhiều nơi.

Bão tuyết và thời tiết giá lạnh kết hợp với nước ngập đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân thành phố Boston. Các bức ảnh cho thấy tuyết vẫn rơi mạnh và dày trong khi nước vẫn dâng cao và gió mạnh.

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại (VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày 17/12, không khí lạnh gây rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ, vùng núi và vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Nước dâng cao khiến nhiều người mắc kẹt trong gió mạnh và lụt lội, buộc họ phải dùng thuyền kayak để di tản khỏi những con phố ngập nước trông không khác gì những dòng sông băng.

bom-bao-tuyet-tan-cong-nuoc-my-4-nguoi-chet-hon-4000-chuyen-bay-bi-huy
 Nước ngập làm đảo lộn cuộc sống của người dân. Ảnh: Dân trí

Tại những khu vực khác, tuyết rơi dày với tốc độ “chóng mặt” kết hợp với gió mạnh cũng làm nhiều phương tiện mắc kẹt trong cơn bão. Tại New York, có nơi tuyết rơi dày khoảng gần 35cm, gây rối loạn trong hệ thống giao thông đường bộ.

Gió giật mạnh được cho là đủ để làm bật gốc cây và làm hỏng hệ thống điện tại những khu vực thuộc bang Delaware, Virginia, Maryland, ven biển New Jersey, phía đông Long Island, New York và bờ biển phía đông bang New England.

Trước diễn biến phức tạp, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp với một số quận của bang. Nhiệt độ âm sẽ được dự báo tiếp tục kéo dài cho đến hết tuần.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang