Vũ khí hủy diệt từ bầu trời của Nga khiến mục tiêu bị thổi bay

author 06:34 20/12/2017

(VietQ.vn) - Bom điều khiển KAB-1500L là vũ khí do Nga sản xuất có khả năng hủy diệt kinh hoàng từ vùng núi đến hầm ngầm kiên cố.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Bom điều khiển KAB-1500L là loại vũ khí có trọng lượng lớn có điều khiển với nhiều phiên bản khác nhau sử dụng đầu dẫn laser (KAB-1500L).

Đầu dẫn truyền hình (KAB-1500KR) điều khiển bằng sóng vô tuyến (KAB-1500 LF)…Đặc điểm chung, chúng đều có uy lực tàn phá rất lớn, trở thành nỗi kinh hoàng đối với các lực lượng của IS.

Loại bom điều khiển này dài 4,6m, nặng 1,5 tấn, trọng lượng chiến đấu 1,1 tấn, có thể phóng từ nơi cách mục tiêu 20.000m, độ chính xác trong bán kính 7m.

 Bom điều khiển KAB-1500 của Nga là vũ khí có sức hủy diệt khủng khiếp. Ảnh: Trí thức trẻ

  Bom điều khiển KAB-1500 của Nga là vũ khí có sức hủy diệt khủng khiếp. Ảnh: Trí thức trẻ

Bom KAB-1500 có thể xuyên sâu 20m xuống lòng đất hoặc xuyên thủng lớp tường bê-tông cốt thép dày 3m. Phiên bản KAB-1500LF có đầu nổ sát thương cực mạnh với 1,2 tấn thuốc nổ, không loại hầm ngầm hay công sự nào có thể tồn tại được nếu bị đánh trúng.

Bom điều khiển KAB-1500 (tên gọi này xuất phát trọng lượng 1,5 tấn của nó), có đặc tính nổi bật về độ chính xác cao. Ngoài ra, bom điều khiển KAB-1500 còn được sử dụng để tấn công các công trình bê-tông cốt thép khép kín, kho chứa vũ khí nằm sau trong lòng đất... Loại bom KAB-1500 trang bị đầu dò laser có 3 phiên bản: KAB-1500L-OL chuyên phá hầm ngầm và bê tông, xuyên sâu 20m đất hoặc 3 m bê tông.

Vũ khí 'mắt xích' phòng không đáng sợ nhất thế giới của Nga(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung 2K12 Kub là vũ khí có khả năng cơ động cao, sẵn sàng chiến đấu chỉ trong vòng 15 phút kể từ khi triển khai trận địa.

Các chuyên gia cho biết, bom dẫn đường chính xác thường đắt đỏ hơn so với bom trọng lực truyền thống. Một số nhà phân tích nhận định, qua chiến dịch chống IS tại Syria, Nga đang cố thể hiện cho các nước trên thế giới thấy rằng việc sử dụng bom dẫn đường bằng laser sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia quân sự cho rằng chi phí để duy trì chiến dịch can thiệp của Nga vào Syria sẽ ngày càng tốn kém.

Theo tờ PhilStar, mới đây Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang để mắt tới loại bom điều khiển KAB mà Nga sản xuất với giá thành rẻ hơn, thậm chí dưới hình thức "mua một, tặng một".

Ông Duterte nhấn mạnh rằng Philippines sẽ xem xét khả năng hợp tác quốc phòng với Nga, mặc dù điều đó không hẳn sẽ dẫn tới một hiệp ước quốc phòng giữa 2 phía.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang