Bom nổ liên tiếp gần nhà quốc hội Afghanistan, gần 70 người thương vong

authorĐỗ Thu Thoan 11:30 11/01/2017

(VietQ.vn) - Ngày 10/1, bom nổ liên tiếp làm gần 70 người thương vong gần trụ sở Quốc hội Afghanistan.

Mới đây, Tin tức/TTX cho biết, ngày 10/1, hai vụ bom nổ liên tiếp đã xảy ra ở gần tòa nhà quốc hội ở thủ đô Kabul của Afghanistan, làm gần 70 người thương vong.

Theo một quan chức Afghanistan, phần lớn nạn nhân là dân thường và nhân viên làm việc cho quốc hội. Vụ đánh bom được thực hiện vào giờ tan tầm khi các nhân viên rời khỏi tòa nhà này.

bom-no-gan-nha-quoc-hoi-afghanistan-gan-70-nguoi-thuong-vong

Lực lượng an ninh Afghanistan phong tỏa tuyến đường tới tòa nhà Quốc hội sau vụ đánh bom. EPA/TTXVN  

Vụ bom nổ đầu tiên xảy ra bên ngoài tòa nhà quốc hội do một kẻ đánh bom liều chết đi bộ thực hiện. Vụ thứ hai là một vụ đánh bom bằng xe hơi đậu phía bên kia đường của tòa nhà quốc hội. Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện hai vụ đánh bom trên.

Vụ tấn công trên cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng về tình hình mất an ninh ở Afghanistan, nơi khoảng 10.000 binh sĩ Mỹ hiện đang hỗ trợ cho các lực lượng Afghanistan chiến đấu chống lực lượng Taliban cùng với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda và phiến quân thuộc tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Theo một quan chức Afghanistan, Vietnamplus cho biết, phần lớn nạn nhân là dân thường và nhân viên làm việc cho quốc hội. Vụ đánh bom được thực hiện vào giờ tan tầm khi các nhân viên rời khỏi tòa nhà này.

Các vụ đánh bom trên diễn ra trong bối cảnh lực lượng Taliban đang tăng cường hoạt động tấn công trên khắp đất nước Afghanistan, bất chấp đã bước sang mùa Đông, thời điểm các cuộc giao tranh thường giảm bớt, cũng như bất chấp những nỗ lực quốc tế thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán hòa bình cho Afghanistan.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện hai vụ đánh bom trên.

Cùng ngày 10/1, đã có ít nhất 7 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra tại tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang