Bơm phụ gia vào cầu Rồng ở Đà Nẵng để tránh nứt

author 07:33 21/03/2014

(VietQ.vn) - Các ống xi lanh đang bơm phụ gia vào các vết nứt của cầu Rồng, Đà Nẵng để chiếc cầu nghìn tỷ này được an toàn.

Khánh thành cách đây 1 năm đúng dịp kỷ niệm ngày giải phóng Đà Nẵng, cầu Rồng với tổng vốn đầu tư 1.700 tỷ đồng được đánh giá là điểm nhấn du lịch của Đà Nẵng. Tuổi thọ của cầu là được giới thiệu là "vĩnh cửu". Cây cầu này cũng được thành phố Đà Nẵng đăng ký kỷ lục Guinness "Con rồng thép dài nhất".

Nhưng hiện nay đã xuất hiện các vết nứt trên cây cầu đẹp này.

 ông Nguyễn Hà Nam (Phó giám đốc Ban Quản lý dự án cầu Rồng, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng) cho biết, những vết nứt xuất hiện sau khi khánh thành khoảng một tháng. Theo ông, đây là những vết nứt cấu tạo do nhiệt độ, không phải nứt do kết cấu

 Ông Nguyễn Hà Nam (Phó giám đốc Ban Quản lý dự án cầu Rồng, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng) cho biết, những vết nứt xuất hiện sau khi khánh thành khoảng một tháng. Theo ông, đây là những vết nứt cấu tạo do nhiệt độ, không phải nứt do kết cấu...

Tại vị trí các vết nứt cầu Rồng đang được bơm phụ gia

Tại vị trí các vết nứt cầu Rồng đang được bơm phụ gia

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, một kỹ sư cầu đường cho biết, các xi lanh ở trên cầu để bơm - lấp đầy phụ gia vào các vết nứt, mục đích là gia cố lại kết cấu sau khi bị nứt.

Phụ gia có thể là keo Epoxy Sikadur 752 cường độ cao và trám bằng vữa Epoxy Sikadur 731 đối với những vết rạn chân chim.

Tuy nhiên, Ban quản lý vẫn khẳng định, cầu Rồng vẫn an toàn và người dân vẫn có thể an tâm khi qua đây.

Phương Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang