Bom tấn “Bí kíp tân sinh viên” táo bạo của trường Báo

author 10:30 09/10/2014

(VietQ.vn) – Được thể hiện dưới hình thức nhạc kịch cùng câu chuyện thú vị của “quái vật” trường Báo, “Bí kíp tân sinh viên” được xem là “bom tấn” của sinh viên báo chí.

Đây là lần đầu tiên khoa Kinh tế của Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức chương trình chào tân sinh viên khóa mới với tên gọi ấn tượng “Bí kíp tân sinh viên”. Khác với chương trình chào tân sinh viên thông thường khi chủ yếu hướng các bạn tân sinh viên vào đêm nhạc hội, “Bí kíp tân sinh viên” là một đêm nhạc kịch hoành tráng xoay quanh câu chuyện của bốn thầy trò Đường Tăng đi tìm bí kíp tân sinh viên ở Học viện Báo chí nhằm chia sẻ cho các tân sinh viên những kinh nghiệm học tập, cũng như kỹ năng sống ở môi trường mới, giúp các em có thể tự tin, hòa nhập với cuộc sống.

Vở nhạc kịch xuyên suốt với nội dung bốn thầy trò Đường Tăng đi tìm Bí kíp tân sinh viên ở trường Báo.

Vở nhạc kịch xuyên suốt với nội dung bốn thầy trò Đường Tăng đi tìm Bí kíp tân sinh viên ở trường Báo.

Khởi động chương trình từ đầu tháng 9, chuỗi chương trình “Bí kíp tân sinh viên” bao gồm các sự kiện đồng hành nổi bật được đông đảo các bạn sinh viên hưởng ứng đó là sự kiện “Chụp ảnh cùng bí kíp thần thánh” và sự kiện “Chiếc vé số kỳ diệu”, bên cạnh đó Ban tổ chức chương trình “Bí kíp tân sinh viên” đã phối hợp cùng ban tổ chức “Sóng trẻ festival” của khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức talkshow “Râm mát đường em đi” chia sẻ kinh nghiệm học, tập của những “quái vật” trường báo là những cựu sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện tại trường.

Talkshow

Talkshow "Râm mát đường em đi" - sự kiện bên lề của Bí kíp tân sinh viên nhằm chia sẻ kinh nghiệm học tập, hoạt động của các anh, chị khóa trên cho các em tân sinh viên.

Do là lần đầu tiên thực hiện chương trình, lại đi theo một hướng mới, bởi vật ban tổ chức chương trình “Bí kíp tân sinh viên” đã gặp khó khăn trong quá trình lên kịch bản nội dung chương trình, làm thế nào để có thể thu hút được các bạn tân sinh viên, chia sẻ kinh nghiệm nhưng không nhàm chán, kém  hấp dẫn. Trưởng ban tổ chức chương trình Dương Mai Việt Anh nhớ lại: “Vì mục đích của Bí kíp tân sinh viên không phải đơn thuần là chương trình chào tân sinh viên mà thông qua đó còn chia sẻ cho các em khóa dưới kỹ năng học tập, hoạt động trong môi trường đại học, việc lồng ghép nhạc hội và việc chia sẻ kinh nghiệm nếu không cẩn thận sẽ dễ làm cho nội dung chương trình lệch lạc, khán giả sẽ mất hứng thú, chính vì thế ban tổ chức quyết định mạo hiểm tổ chức theo hình thức mới đó là vở nhạc kịch sẽ xuyên suốt toàn bộ chương trình”.

Sau hơn một tháng khởi động và thực hiện chuỗi sự kiện bên lề, “Bí kíp tân sinh viên” đã nhận được sự quan tâm của hơn 500 bạn sinh viên trong khoa chụp ảnh cùng cuốn bí kíp của sự kiện, fanpage “Bí kíp tân sinh viên” thu hút gần 4000 lượt like, nhận xét về điều này, trưởng ban truyền thông Nguyễn Anh Dũng chia sẻ thêm: “Vì đối tượng hướng đến của chương trình là các bạn sinh viên, hơn thế nữa bên cạnh hoạt động truyền thông trực tiếp tại trường, các hoạt động truyền thông online qua fanpage cũng được ban truyền thông Bí kíp tân sinh viên đẩy mạnh, nhằm giải đáp nhanh nhất những thắc mắc của các em tân sinh viên trong những ngày đầu mới vào trường, bởi vậy “Bí kíp tân sinh viên” không chỉ mang quy mô của khoa Kinh tế mà là của tất cả sinh viên trong trường, chính điều đó là động lực để ban tổ chức chương trình hoàn thành tốt nội dung đêm nhạc kịch”.

Tân sinh viên hào hứng với sự kiện bên lề

Tân sinh viên hào hứng với sự kiện bên lề "chụp ảnh cùng cuốn bí kíp thần thánh".

Nói về đêm nhạc kịch diễn ra vào 19 giờ ngày 9/10, Việt Anh nhận định: “Ban tổ chức chương trình Bí kíp tân sinh viên dự kiến có khoảng 1000 bạn sinh viên đến theo dõi và tham gia cùng chương trình. Buổi nhạc kịch thực sự là “bom tấn” của Học viện Báo chí và Tuyên truyền với sự mới lạ trong cách thức tổ chức cũng như sự đột phá về nội dung.

Ban tổ chức chương trình “Bí kíp tân sinh viên” mong muốn đêm nhạc kịch sẽ góp phần làm tăng thêm tình đoàn kết của sinh viên trong khoa và trong trường, nhằm phát huy hơn nữa sự năng động, tài giỏi của các bạn sinh viên trong khoa đồng thời đưa chương trình trở thành một món quà quen thuộc cho tân sinh viên vào mỗi dịp đầu năm học để khuấy động không khí học tập và hoạt động cho các bạn tân sinh viên.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang