'Bom tấn' The Zei Mỹ Đình mở bán: Nhà đầu tư đang chơi ván bài 'mạo hiểm'?

author 14:15 24/05/2019

(VietQ.vn) - The Zei Mỹ Đình vừa được chủ đầu tư - HD Mon Holdings mở bán giữa lùm xùm bủa vây, dù lượng giao dịch khá nhiều nhưng thực tế dự án vẫn vô cùng ngổn ngang.

Sáng ngày 18/5, chủ đầu tư HD Mon Holdings đã chính thức tổ chức lễ mở bán dự án The Zei Mỹ Đình (địa chỉ số 8 Lê Đức Thọ - Mỹ Đình 2 - Hà Nội). Được biết, ngay trong ngày mở bán đã chốt thành công gần 200 giao dịch mua căn hộ. Điều này cho thấy sức hút không hề nhỏ.

 Dự án The Zei Mỹ Đình mở bán ngày 18/5.

Cần nói thêm, The Zei được HD Mon Holdings coi là “bom tấn” khu vực Mỹ Đình, thế nhưng ngay sau thời điểm khởi công khoảng hơn 3 tháng dự án đã vướng tai tiếng.

Cụ thể, tại lễ vinh danh 36 dự án dẫn đầu xu thế bất ngờ có tên dự án The Zei do HD Mon Holdings làm chủ đầu tư. Theo tìm hiểu, The Zei Mỹ Đình có quy mô là một tòa chung cư cao 42 tầng nổi, tầng 1 - 4: Trung tâm thương mại và dịch vụ; tầng 5 - 40: Các căn hộ cao cấp hạng A; tầng 41 - 42: Kỹ thuật và Vườn treo trên cao 4 tầng hầm để xe. Dự án khởi công từ Quý 1/2019 và dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2021.

 Dự án "bom tấn" The Zei vẫn đang là đại công trường ngổn ngang vật liệu xây dựng. (Ảnh: MTĐT)

Điều này có nghĩa, The Zei Mỹ Đình mới bắt tay thi công vỏn vẹn hơn vài tháng và rõ ràng dự án từ giờ đến lúc khách hàng nhận bàn giao có đúng với thực tế hay không lại là cả một vấn đề. Vì thế một dự án vẫn còn ngổn ngang gạch cát đã được nhận giải Dự án xanh và thông minh là một điều lạ.

Việc dự án có sức hút cũng không phải lạ, bởi nó nằm ở vị trí đắc địa tại khu vực Mỹ Đình. Tuy nhiên, liệu các nhà đầu tư có đang chơi ván bài quá lớn hay không? 

Hiện The Zei mới hoàn thiện xong phần móng và tầng hầm. Cả dự án đang là một công trường ngổn ngang vật liệu. Việc dự án có sức hút cũng không phải lạ, bởi nó nằm ở vị trí đắc địa tại khu vực Mỹ Đình. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đặt câu hỏi, các nhà đầu tư có đang chơi ván bài quá lớn hay không?

Diện tích Shophouse hiện vẫn là bãi đất trống.  

 

Delta Group là nhà thầu chính thi công dự án The Zei. 

Cũng cần nói thêm, The Zei nằm gần tòa nhà HD Mon City - một dự án tai tiếng của CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (một trong nhiều công ty con của HD Mon Holdings). Tại dự án được quảng cáo là cao cấp này, hàng chục cư dân từng căng băng rôn phản đối chủ đầu tư bàn giao căn hộ thiếu diện tích.

Một dự án tai tiếng của HD Mon Holdings nằm cách The Zei không xa từng "đỏ rực" băng rôn phản đối của cư dân. 

Các cư dân sống tại Mon City cho rằng, kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư (tháng 1/2018), rất nhiều cư dân phát hiện căn hộ của mình có diện tích thiếu hụt so với hợp đồng đã ký kết. Người dân sau đó cũng thuê đơn vị thứ 3 về đo và phát hiện thiếu hụt diện tích căn hộ (trung bình từ 1 tới 2m2). 

Mặc dù theo phản ánh chủ đầu tư đã tính thiếu hụt diện tích nhưng vẫn thu tiền đúng với số m2 ghi trên hợp đồng, gây thiệt hại cho rất nhiều khách hàng.

Cũng theo các cư dân, một số căn hộ khi được bàn giao nhà đã bị sai hướng. Cụ thể, thời điểm mua nhà, nhiều khách hàng giao hẹn mua phòng hướng đông nam, khi nhận phòng lại là hướng chính đông hoặc hướng khác với cam kết ban đầu… Chưa hết, theo một số cư dân, thang máy tại tòa nhà lắp không đúng chuẩn theo quy định về tốc độ, chiều dài. Thang máy chở người phải đi chung với thang máy chở hàng, chở rác...

Nhà sinh hoạt cộng đồng bị tận dụng thành nơi làm việc công ty ở tầng 1 của tòa B2. Ngoài ra, tầng hầm B1, B2 bị thấm dột mỗi khi trời mưa to.

Sau những phản ánh không được giải quyết thấu đáo, nhiều cư dân Mon City đã căng băng rôn lên ban công căn hộ để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết hợp đồng mua bán và quy định pháp luật. Vụ việc trở nên nóng hơn, Bộ xây dựng phải lên tiếng hòa giải giữa các bên.

Với những bài học nhỡn tiền từ Mon City, giới đầu tư cho rằng, khách hàng cần cẩn trọng với The Zei Mỹ Đình để tránh những tranh chấp không đáng có.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang