Bốn bí quyết thành công lâu dài từ Martha Stewart

author 08:35 10/05/2013

(VietQ.vn)- Từ công việc đầu tiên trong đời cho đến khi trở thành một nhà môi giới chứng khoán trên Phố Wall và thành lập một công ty nhỏ chuyên tổ chức tiệc - cung cấp thức ăn cho các sự kiện, Stewart đã áp dụng những bài học từ thành công lẫn thất bại vào từng phương diện trong sự nghiệp của mình.

Tiếp sau thành công của công ty tổ chức tiệc, Stewart đã xuất bản được nhiều đầu sách về giải trí vào những năm 1980, và thậm chí đã thành lập một công ty thương mại và truyền thông thương mại Martha Stewart Living Omnimedia. Thương hiệu mang tầm quốc tế này của bà ngày nay còn cung cấp cả sách, tạp chí và các chương trình ti vi đến với gần 66 triệu người tiêu dùng và bao hàm hơn 8.000 sản phẩm có thương hiệu trong các cửa hàng bán lẻ.

Tại hội nghị National Association of Professional Women's National Networking Conference (tạm dịch: Hội Nghị Mạng Lưới Quốc Gia Do Hiệp Hội Phụ Nữ Thành Đạt Quốc Gia tổ chức), Stewart đã chia sẽ về hành trình sự nghiệp, triển vọng của mình và lý do vì sao bà vẫn muốn làm việc cho đến khi “gần đất xa trời”.

Sau đây là 4 bài học mà bà đã chia sẽ. Những bài học này đều rất bổ ích cho dù bạn đang hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào.

1. Học hỏi không ngừng từ cuộc sống

Stewart cho biết: “Bạn đừng bao giờ nghỉ hưu, thậm chí không nên nghĩ đến điều đó. Vì điều đó có nghĩa là cuộc đời và sự nghiệp của bạn đang đi xuống, ai lại muốn như vậy chứ?” Để minh chứng cho điều đó, bà đề cập đến sự nghiệp tay trái của mình chẳng hạn như biến việc làm vườn thành một ngành kinh doanh làm vườn. Bà nói: “Bạn phải nghĩ ra một cái gì đó để làm chứ”.

2. Tìm kiếm cảm hứng ở mọi nơi

Theo Stewart, bạn hãy chú ý đến những điều xung quanh bạn, và luôn luôn để ý đến những tài năng mới. Bà luôn thăm dò và tìm ra các nghệ sĩ có tiềm năng tại các sự kiện như Smithsonian Craft Show (sự kiện triễn lãm nghệ thuật thủ công) cho tạp chí của mình. Hơn nữa, bà cũng tìm được nguồn cảm hứng cho các sản phẩm mới ở khắp nơi và thậm chí trong buổi phỏng vấn, bà cũng được “một công đôi chuyện”. Bà chia sẽ rằng ngay cả cách trưng bày hoa trên sân khấu cũng nảy lên ý tưởng thiết kế ra bộ drap giường.

3. Tìm ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Stewart không phân biệt cuộc sống và công việc của mình. Bà nói: “Công việc chính là cuộc sống của tôi”. Đối với một doanh nhân xem công ty của mình là nghề nghiệp, cuộc sống và hơi thở của mình thì liên tục làm việc chính là yếu tố sống còn cho thành công của họ. Tuy nhiên, bà cũng nhận thức rằng điều này không phải luôn luôn đúng với mọi người.

4. Tiến lên không ngừng

Phải tiếp tục tiến lên, bất kể bạn đang đối mặt với những trở ngại lớn nào. Trong đó, bà đề cập đến một thử thách lớn của chính mình vào năm 2004, khi bà phải ngồi tù tại nhà tù liên bang do vụ bê bối trong nội bộ kinh doanh. Tuy nhiên, bà vẫn giữ cái nhìn lạc quan trong thời gian này. Bà nói: “Tôi chưa bao giờ bị suy sụp, vì đó chỉ là khoảng đường gồ ghề trên chặn đường sự nghiệp của mình”. Cũng giống như trong sự nghiệp của mình, Stewart chưa bao giờ phớt lờ các vấn đề của mình. Thay vì vậy, bà cố gắng tìm kiếm các nguồn cảm hứng trong những thời điểm khó khăn như vậy.

Minh Bích

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang