Bốn cách dùng băng vệ sinh gây viêm nhiễm chị em nào cũng mắc phải

author 06:18 11/08/2015

(VietQ.vn) - Băng vệ sinh là một sản phẩm không thể thiếu trong đồ dùng phụ nữ. Tuy nhiên, có những sai lầm mà rất nhiều chị em mắc phải khi sử dụng chúng.

Không thay băng vệ sinh 3 - 4 giờ mỗi lần

Ngày nay có rất nhiều loại băng vệ sinh được sản xuất theo công nghệ hiện đại vừa mỏng vừa có độ thấm hút cao. Điều này khiến một số phụ nữ thường nghĩ rằng băng vệ sinh loại tốt, có độ thấm hút cao thì có thể sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, nhiều chị em cũng hay có thói quen khi có nhiều máu ra mới thay băng, nếu ít thì không thay.

Điều này sẽ tạo môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi khiến bạn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Do đó, không phụ thuộc vào lượng máu nhiều hay ít, chị em nên chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên, khoảng 3 - 4 giờ thay một lần. Nếu là trong ngày hè, thời tiết nóng bức, nhiệt độ cao, có thể thay nhiều lần hơn để vi khuẩn không có điều kiện tụ tập gây hại cô bé.

Để băng vệ sinh trong nhà tắm

Băng vệ sinh được làm từ chất liệu bông, sợi nên rất dễ hút ẩm và biến chất, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi. Do đó, môi trường nhà tắm không thể là nơi lý tưởng để cất giữ băng vệ sinh chưa dùng. Một khảo sát cho thây, hơn 70% phụ nữ thừa nhận họ từng cất giữ băng vệ sinh ở phòng tắm ít nhất 1-2 lần bởi đây nơi cất giữ tiện lợi, có thể lấy băng và sử dụng nhanh chóng khi cần. Tuy nhiên, thực tế là ngay cả phòng tắm sạch sẽ nhất cũng là nơi trú ngụ ưa thích của vi khuẩn bởi sự ẩm ướt thường xuyên. Thói quen để băng vệ sinh trong phòng tắm khiến vi khuẩn có khả năng thâm nhập vào băng và từ đó gây viêm nhiễm nếu bạn sử dụng. 

Do đó, chỗ cất giữ tốt nhất đối với băng vệ sinh là những nơi khô thoáng chứ không phải là nhà tắm ẩm ướt.

Sử dụng băng vệ sinh đúng cách

Cần thay băng vệ sinh sau 3 - 4 giờ sử dụng

Dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Trong suốt những ngày đèn đỏ, vùng kín thường có mùi nên gây cảm giác khó chịu, mất tự tin cho chị em. Đây là lý do phụ nữ thường chọn những sản phẩm băng vệ sinh có mùi thơm. Đáp ứng điều này, các hãng băng vệ sinh thường sản xuất các loại băng vệ sinh có mùi thơm dễ chịu. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, độ độc hại của những loại băng vệ sinh này gần bằng với các loại nước hoa khử mùi vùng kín. Nghĩa là, chúng làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn, dễ gây hăm da, đỏ da do kích ứng. Do đó, lựa chọn băng vệ sinh có mùi thơm không phải là một lựa chọn khôn ngoan. 

Không rửa tay khi thay băng

Rất nhiều chị em phụ nữ thường mắc phải sai lầm này và đây là một trong những nguyên nhân khiến vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín. Mỗi khi lấy băng vệ sinh, cần phải sử dụng tay để lấy ra, tháo vỏ, dán vào quần lót. Vì vậy, một đôi tay sạch sẽ là cực kì quan trọng. Dù đã giữ băng vệ sinh sạch sẽ nhưng lại quên không rửa tay trước khi tiếp xúc với băng thì vô tình vi khuẩn từ bàn tay có cơ hội xâm nhập vào vùng kín. Nếu không chú ý rất dễ gây ra viêm nhiễm và dẫn đến các bệnh phụ khoa. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang