Bốn mẹo trang trí góc làm việc

author 07:23 23/08/2013

(VietQ.vn) - Bằng cách sử dụng các vật dụng hàng ngày, các bộ sưu tập và những đồ vật nhỏ xinh xắn, bạn có thể phá tan ranh giới giữa góc làm việc và không gian sinh hoạt.

 

Muốn tạo ra một môi trường làm việc trong nhà, phải thực hiện giống như khi bạn đang trang trí các không gian sinh hoạt khác. Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó:

• Sắp xếp: Tất cả mọi thứ đều có vị trí thích hợp riêng của nó. Hãy sắp xếp bút, sổ ghi chép, tạp chí, tem… và các đồ dùng cá nhân vào một góc thật ngăn nắp. Bạn nên nhớ rằng khi làm việc trong một không gian mà bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn sẽ giúp cho công việc trở nên hiệu quả hơn, vì vậy mọi thứ phải luôn gọn gàng, sạch sẽ.

• Lưu trữ: Hãy đặt giá để đồ bên dưới bàn của bạn như vậy sẽ bạn sẽ lấy đồ dễ dàng khi ngồi xuống, đồng thời nên sử dụng một cái giá chia file để giữ hồ sơ và giấy tờ của bạn khỏi lộn xộn và thất lạc. Chọn loại giá để đồ đơn giản, có kệ và hộp, dùng miếng dán ghi nội dung để tiện cho việc tìm kiếm.

• Hai trong một: Bạn cần phải suy nghĩ kỹ về màu sắc và kết cấu khi sử dụng không gian trống của một căn phòng có sẵn (ví dụ phòng ngủ) để kê thêm góc làm việc. Dùng những chi tiết nhỏ để làm hài hòa hai không gian hoàn toàn khác biệt cũng như những tông màu tạo sự mềm mại cho căn phòng của bạn.

• Ánh sáng: Làm việc gần nguồn ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của bạn, một vị trí có cửa sổ hướng ra ngoài có thể giúp giảm sự nhàm chán. Không nên lắp đèn ở trên trần vì nó sẽ khiến không gian trở nên tẻ nhạt và không có sức sống, thay vào đó, hãy dùng bóng đèn halogen để tạo cảm hứng.

ViVi
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang