Bốn năm sau vụ máy bay MH370 mất tích: Nhiều đứa trẻ vẫn tin rằng, bố đang làm việc ở xa

author 13:15 04/03/2018

(VietQ.vn) - Chỉ còn ít ngày nữa, vào ngày 8/3 tới đây, nỗi đau lại tiếp tục "quặn thắt" trái tim thân nhân của 239 hành khách khi mà cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 vừa tròn 4 năm vẫn chưa có tín hiệu.

Dẫn lại suy nghĩ từ đứa con trai 7 tuổi của nạn nhân xấu số S.Puspanathan mất tích cùng chuyến bay MH370, trang New Straits Times (Malaysia) chia sẻ: cậu bé vẫn chưa ý thức được về sự mất tích của cha mình.

Theo New Straits Times, cậu bé P.Varmer vẫn nghĩ rằng cha của mình đang đi làm, vì gia đình của cậu không thể nói với cậu tất cả sự thật đã xẩy ra.

Bố của Puspanathan, ông Subramaniam, 64 tuổi nói rằng đứa cháu P.Varmer đã hỏi tại sao Puspanathan không trở về nhà mà để mọi người phải chờ đợi một thời gian dài.

"Gia đình chúng tôi không đủ can đảm để nói về sự thật khủng khiếp đó với cháu. Thay vào đó, chúng tôi đã tạo ra một câu chuyện, rằng Puspanathan đang đi làm việc ở xa" - ông Subramaniam nói.

Ông Subramaniam, cha của S.Puspanathan trong một buổi trả lời phỏng vấn. Ảnh New Straits Times

Ông Subramaniam, cha của S.Puspanathan trong một buổi trả lời phỏng vấn. Ảnh New Straits Times

Cha của Varmer, anh S.Puspanathan đã mất tích kể từ khi cậu bé mới 3 tuổi. Đến nay, Varmer đã 7 tuổi, và “vẫn đang chờ đợi sự trở về của cha mình” - cậu nói tại sự kiện Four Years On được tổ chức mới đây tại Malaysia. Cậu bé hiện đang sinh sống với gia đình ở thị trấn Telok Panglima Garang, Selangor, Malaysia.

S.Puspanathan, 34 tuổi, là một chuyên gia công nghệ thông tin, anh là một trong số 239 hành khách đã mất tích bí ẩn vào ngày 8/3/2014 trên chuyến bay định mệnh mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia.

Bên cạnh Varmer, Puspanathan ra đi cũng bỏ lại người vợ G.Devi, 35 tuổi, và một người con trai khác có tên P.Tashuvarmen, 4 tuổi.

Một bản vẽ của cô con gái 9 tuổi của một thành viên trong phi hành đoàn MH370, Mohd Hazrin Hasnan, được trưng bày trong lễ tưởng niệm đánh dấu 4 năm mất tích của chiếc máy bay MH370. Ảnh NST 

Trước sự mất tích đầy bí ẩn của Puspanathan trên hành trình đến với Bắc Kinh cách đây 4 năm về trước đã khiến cho mẹ anh, bà A.Amirthan không lúc nào vơi bớt đi nỗi buồn đau. Bà mẹ 64 tuổi này, sau khi nhận được tin dữ về đứa con trai của mình mất tích cùng chiếc máy bay MH370, bà đã rất đau khổ và bị trầm cảm rồi bỏ nhà ở Telok Panglima Garang ra đi.

"Bà khổ sở, mòn mỏi chờ đợi sự trở về của Puspanathan. Khi bà ấy ở một mình trong nhà, bà ấy đã phải chịu đứng nỗi buồn mất mát quá lớn, nên bà cũng rất khắc nghiệt và không dám nhìn hoặc suy nghĩ về máy bay ", ông Subramaniam, chồng của bà nói.

Chính bản thân Subramaniam cũng thừa nhận rằng, ông không thể thực hiện những việc vặt hàng ngày khi mà ký ức về đứa con trai mình vẫn tiếp tục hiện lên trong tâm trí.

"Tôi không thể làm được nhiều điều. Bất cứ nơi nào tôi đi, bạn bè của tôi sẽ hỏi tôi về nó. Vì vậy, làm thế nào tôi có thể quên?

Gia đình tôi sẽ chờ đợi, bất kể việc tìm kiếm mất bao lâu để tìm ra những hành khách mất tích” - ông nói.

Các thành viên là thân nhân trên chuyến bay MH370 trong ngày kỷ niệm MH370 tại The Square @ Publika. Ảnh NST

Đó là hình ảnh về gia đình của Subramaniam, một trong số gia đình thân nhân của 239 hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích cách đây 4 năm. Những nỗi đau, sự dằn vặt, nỗi nhớ cha của con trẻ, nỗi nhớ con của các bậc sinh thành… vẫn luôn thường trực và hiện hữu trong tâm trí họ.

Nỗi đau đó kéo dài từ 4 năm về trước cho tới hôm nay. Và chỉ còn ít ngày nữa, vào ngày 8/3 tới đây nỗi đau lại tiếp tục "quặn thắt" trái tim họ khi mà cuộc tìm kiếm MH370 vừa tròn 4 năm vẫn chưa có tín hiệu.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang