Bốn tàu khu trục tên lửa Mỹ tới châu Âu nhằm đe dọa Nga

author 11:18 19/06/2014

(VietQ.vn) - Mỹ vận chuyển thêm bốn tàu khu trục tên lửa tới khu vực châu Âu nhằm tiếp tục đe dọa trừng phạt Nga trong bối cảnh khủng hoảng leo thang tại Ukraine.

"Hải quân Mỹ đã vận chuyển các tàu sân bay, máy bay phản lực, máy bay chiến đấu và các thiết bị nguy hiểm khác vào khu vực Địa Trung Hải, Biển Đen và Đông Âu, tổ chức các cuộc tập trận nhằm đe dọa Nga. Cuộc đối đầu giữa Mỹ và Nga có nguy cơ ngày càng leo thang”. Sara Flounders cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với hãng Press TV vào ngày 17/6.

Bốn tàu khu trục tên lửa Mỹ tới châu Âu nhằm đe dọa Nga

Bốn tàu khu trục tên lửa Mỹ được vận chuyển tới châu Âu nhằm đe dọa Nga

Hải quân Mỹ cho biết, bốn tàu khu trục lá chắn tên lửa của Mỹ đã được vận chuyển  sang châu Âu . Các thiết bị đã được vận chuyển tới Tây Ban Nha vào ngày thứ 2, 16/6. 

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Ross của Mỹ là một tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis tiên tiến thích hợp để theo dõi và ngăn chặn tên lửa đạn đạo tầm trung.

Bốn tàu khu trục của Hải quân Mỹ được xem là nền tảng vững chắc của lá chắn tên lửa phòng thủ ở châu Âu của NATO. Moscow coi đó là mối đe dọa trực tiếp đến an ninh của quốc gia.

Cô Sara Flounders cho rằng động thái này của Mỹ “là rất nguy hiểm cho người dân trên toàn thế giới và đây cũng chính là hành động công khai đe dọa đến tất cả các quốc gia”.

Cô nói rằng, Mỹ không còn sử dụng “áp lực kinh tế” mà hiện tại quốc gia này lấy quân sự để duy trì vị trí quyền lực trên thế giới. 

"Ngày nay, Mỹ không giành vị trí nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới làm chiến lược mà nước này sử dụng mối đe dọa quân sự nhằm chống lại người dân và nhiều quốc gia trên thế giới”. Sara Flounders là một thành viên của Ban Thư ký Đảng Lao động thế giới.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang