Bốn thủ phạm khắc tinh của phòng the

author 11:09 07/08/2015

(VietQ.vn) - Nhiều quý ông không thể lý giải được tại sao lại khó khăn trong chuyện lấy lại cảm hứng “phòng the”. Sau đây là 4 “thủ phạm” cần tránh xa nếu muốn được toại nguyện trong “chuyện ấy”.

Thuốc lá

Theo các nghiên cứu từ đơn giản đến phức tạp, hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến bệnh tim và ung thư. Cũng có nghiên cứu cho thấy nicotine trong thuốc lá liên quan đến phản ứng giảm hưng phấn tình dục. Mặc dù biết những tác hại của việc hút thuốc lá nhưng ma lực của loại mặt hàng này vẫn khiến quý ông bất chấp. Cho đến khi, sức khỏe cạn kiệt và đặc biệt đời sống chăn gối xuống dốc trầm trọng, các quý ông mới tá hỏa thì đã quá muộn.

Lười tập thể dục 

Tập thể dục và hoạt động thể chất nói chung sẽ giúp cải thiện đời sống tình dục. Bởi khi tập thể dục, con người sẽ cảm thấy tốt hơn, tự tin hơn về cơ thể của họ và sẽ giúp họ có hứng với tình dục hơn. 

Thêm một minh chứng nữa, các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ) cũng phát hiện ra rằng nam giới tuổi trung niên tập thể dục khoảng 1 giờ trong ba ngày của tuần giúp họ cải thiện chức năng tình dục, quan hệ tình dục thường xuyên hơn và thỏa mãn tình dục tốt hơn. 

Điều này cũng có nghĩa, việc lười vận động chính là tác nhân quan trọng dẫn đến khả năng “chăn gối” của quý ông suy giảm.

Bốn ‘thủ phạm’ khắc tinh của ‘phòng the’

Lười vận động là "thủ phạm" gây yếu sinh lý ở quý ông

Mất hứng vì trầm cảm

Trầm cảm và lo âu được xếp chung vào một nhóm bệnh, gây ảnh hưởng xấu tới việc sinh hoạt tình dục nam giới, nhất là làm giảm hẳn ham muốn tình dục. Trong một nghiên cứu được công bố nhiều năm trước cho hay, có 43% bệnh nhân trầm cảm – lo âu bị giảm ham muốn. Kế đến, trầm cảm – lo âu là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương với hình thức cương dương không đạt khi cần quan hệ vợ chồng, nhưng trong lúc ngủ thì “thằng nhỏ” vẫn “tiến lên” ào ào. Cuối cùng, xuất tinh sớm cũng là tình trạng rối loạn tình dục mà bệnh nhân trầm cảm – lo âu thường hay phàn nàn.

Trầm cảm, người u uất thường mất hứng thú với hoạt động mà thường ngày họ rất thích. Khi đó người bị trầm cảm có thể cảm thấy không gì làm bạn nổi hứng tình, kể cả nến, hoa hay tặng phẩm. Nghiên cứu thấy rằng, khoảng 80% những người bị trầm cảm mất đi ham muốn. Phụ nữ trầm cảm thường gặp khó khăn khi đạt cực khoái, đàn ông thường không thể cương cứng hay bị xuất tinh sớm. Gặp những trường hợp này, bạn nên đi gặp nhà trị liệu để tìm các biện pháp điều trị thích hợp kèm theo thuốc chống trầm cảm.

Huyết áp cao 

Cao huyết áp là căn bệnh nguy hiểm. Cao huyết áp ngoài những biến chứng nguy hiểm như đứt mạch máu não, suy tim, suy thận, nhồi máu cơ tim, còn ảnh hưởng khá lớn đến sinh hoạt khác trong đời sống vợ chồng.

Huyết áp cao có thể phá huỷ các mạch máu ở khắp cơ thể, bao gồm cả vùng kín. Thực tế, nghiên cứu cho thấy phụ nữ bị tăng huyết áp thường mất cảm hứng trên gường, hoặc “khô hạn” hay bị đau khi giao hợp. Bệnh này đặc biệt ảnh hưởng đến sinh lực của đàn ông.

Quý ông bị cao huyết áp thường mất cảm hứng tình dục hoặc không còn khả năng cướng cứng. Huyết áp cao hoàn toàn có thể được ngăn chặn và kiểm soát, chỉ bằng thay đổi chế độ ăn uống, chẳng hạn giảm lượng tiêu thụ natri, tăng cường luyện tập. Một cách khác là dùng các liều thuốc được kê đơn thích hợp.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang