Bóng bay- sát thủ hàng đầu gây ngạt thở cho trẻ em

author 06:55 15/10/2014

(VietQ.vn) - Bóng bay là đồ chơi yêu thích của trẻ nhưng nó lại là nguyên hàng đầu gây ra ngạt thở ở trẻ em hiện nay.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã cảnh báo các bậc cha mẹ và người trông trẻ về các mối nguy hiểm thường trực như nghẹt thở do bóng bay và mảnh vỡ bóng bay.

Trong tất cả các sản phẩm đồ chơi dành cho trẻ em, bóng bay là nguyên nhân hàng đầu gây ra cái chết do ngạt thở theo số liệu chấn thương của CPSC.

Tai nạn liên quan đến bóng bay ở trẻ có xu hướng xảy ra theo hai cách. Một số trẻ em đã nuốt bóng bay vào miệng trong khi cố gắng thổi bóng. Điều này có thể xảy ra khi một đứa trẻ đang cố gắng lấy hơi để thổi bóng bay nhưng bóng bay đã vô tình bị nuốt vào miệng do lực hít vào.

Một số trường hợp tử vong có thể xảy ra khi trẻ em nhai và nuốt bóng vào họng. CPSC báo cáo về một trường hợp về một đứa trẻ đang nhai một quả bóng bay vì nghĩ nó giống kẹo cao su. Đứa trẻ đó không may bị ngã và trong một hành động phản xạ là hít mạnh khiến đứa trẻ bị ngạt thở do bóng bay mắc trong cổ họng. 

Bóng bay gây nguy hiểm cho trẻ em

Bóng bay là đồ chơi nguy hiểm với sức khỏe trẻ em. Ảnh minh họa

Loại thứ hai của vụ tai nạn liên quan đến mảnh vỡ bóng bay. Nếu bong bóng bị vỡ và người lớn không loại bỏ các mảnh vỡ, một số trẻ em có thể tiếp tục chơi với nó.Chúng thường nhai mảnh vỡ của quả bóng hoặc cố gắng để kéo dài nó qua miệng rồi hút hay thổi bong bóng từ những mảnh vỡ đó. Những mảnh bóng sẽ dễ dàng bị hút vào cổ họng và phổi gây nghẹt thở.

Bởi vì các nguy cơ nghẹt thở, CPSC khuyến cáo rằng các bậc cha mẹ và người giám hộ không cho phép trẻ em dưới tám tuổi chơi với bóng bay mà không có sự giám sát. 

CPSC tin rằng một quả bóng bay cũng đem lại mối nguy hiểm nghiêm trọng cho trẻ nhỏ nhất là khi  bóng bị vỡ. CPSC khuyến cáo rằng các bậc cha mẹ tốt nhất nên ngay lập tức thu thập các mảnh của quả bóng bị vỡ và vứt bỏ chúng ra khỏi tầm với của trẻ nhỏ.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang