Chuyên gia nhận đinh: ‘Bong bóng tiền ảo rồi sẽ vỡ tung, Bitcoin sẽ sụp đổ’

authorDương Phương Ngọc 06:17 17/09/2017

(VietQ.vn) - Trong suốt nhiều ngày qua, giá Bitcoin tại các sàn giao dịch Trung Quốc đã liên tục giảm với tốc độ chóng mặt. Một số chuyên gia dự đoán, cơn sốt tiền ảo Bitcoin sẽ sớm vỡ tung.

Mới đây, trên tờ Bloomberg, CEO của JPMorgan Chase - Jamie Dimon - một trong những Giám đốc điều hành (CEO) nổi tiếng nhất thế giới, người có sự nghiệp thành công đáng chú ý đã đưa ra một dự đoán gây chú ý rằng: Bitcoin sẽ sụp đổ và gọi nó là "một trò bịp".

Ông Dimon cho rằng, tiền ảo “sẽ không có kết cục tốt” và đưa ra dự báo bong bóng tiền ảo rốt cục sẽ vỡ tung cũng như Bitcoin sẽ sụp đổ.

Nếu phát hiện nhân viên mua bán tiền ảo thì CEO ngân hàng Mỹ danh tiếng này cho biết sẽ đuổi việc họ trong vòng 1 giây. Lý do được ông đưa ra là họ vi phạm quy định công ty và ngu ngốc. Cả hai lý do này đều nguy hiểm.

Cơn sốt tiền ảo: Nhà đầu tư Việt chớ dại lao vào Bitcoin, để rồi khốn quẫn (VietQ.vn) - Trước hoạt động kinh doanh tiền ảo ẩn chứa nhiều rủi ro, các chuyên gia về tài chính khuyên các nhà đầu tư cần tránh bị “cám dỗ” của Bitcoin và những loại tiền ảo khác để không bị rơi vào tình cảnh khốn quẫn.

Trước đó, CEO Jamie Dimon còn từng bày tỏ mối quan ngại về khả năng chính phủ các nước sẽ cho phép tiền ảo tồn tại mà không có sự giám sát, nhất là trong trường hợp có sự cố. Nhà lãnh đạo danh tiếng này còn gây chú ý khi đưa ra nhận định Bitcoin chỉ có ích với những người chẳng có lựa chọn nào khác, miễn là nguồn cung tiền ảo này không tăng vọt.

Thực tế, trong suốt nhiều ngày qua, giá Bitcoin tại các sàn giao dịch Trung Quốc đã liên tục giảm với tốc độ chóng mặt, và luôn ở mức thấp hơn giá quốc tế khoảng 300 USD. Đã có những tin đồn liên quan tới việc nhà chức trách sẽ dừng hoạt động tất cả các sàn giao dịch Trung Quốc từ nay cho tới 30/9. Một số sàn giao dịch quốc tế cũng đã phải dừng giao dịch với khách hàng Trung Quốc, ví như sàn Binance.

Ông Phạm Hùng Thắng, Founder & Ceo Vitot nhận xét trên trang cá nhân của mình: Bitcoin thì uy tín và an toàn hơn và một số đồng tiền ảo, coin khác cũng như an toàn hơn Bitconnect (Bitconnect là một mạng lưới tiền ảo online, chuyên dành cho người sử dụng Bitcoin hoặc các loại tiền tệ điện tử khác để tạo lợi nhuận, mua và bán bitcoin trực tiếp giữa các thành viên khác trên cùng một 1 website).

Tuy nhiên, ông Thắng cũng nhấn mạnh: Càng uy tín thì lãi suất sẽ càng thấp, kể cả gửi tiết kiệm tại các ngân hàng cũng thế. Ngân hàng càng uy tín, lãi suất tiết kiệm càng thấp. Đó là quy luật tài chính, quy luật huy động vốn và quy luật đầu tư.

Tiền ảo Bitcoin đang giảm giá trong những ngày gần đây.

“Bản chất của đầu tư tài chính là dùng tiền đổ vào để hệ thống trung gian phát sinh lợi nhuận như cho vay, mua đi bán lại, lấy vốn đầu tư vào dự án khác. Nhưng chính bản thân chủ hệ thống cũng không chắc hắn trăm phần trăm kênh mình đầu tư là lời hay lỗ, lên hay xuống.

Vì thế, nếu họ phá sản hay có biến động vì lý do nào đó thì những nhà đầu tư cấp dưới ở dạng góp vốn, đổ tiền vào hệ thống cũng sẽ chịu chung số phận.

Bitconnect (BCC) lấy tiền của chúng ta mua Bitcoin (BTC) ở thời điểm X rồi dùng Bitcoin mua lại Bitconnect ngay tại thời điểm đó. Sàn Bitconnect là hệ thống trực tiếp sở hữu đồng Bitcoin của ta và mang ra giao dịch, mua bán, đầu cơ ngay tại sàn hoặc ở nơi khác.

Nếu sàn Bitconnect đầu tư và đầu cơ thành công, Bitcoin lên giá liên tục, không dính dáng pháp luật, “chủ xị” không ôm tiền chạy trốn (scam) thì coi như chúng ta có tỉ lệ giữ được tiền và gia tăng được lợi nhuận theo đúng phép tính sau gần 299 ngày chứ đừng vội nghĩ tới lãi suất kép.

Còn nếu rủi ro xảy ra thì không đòi được lại được, không kiện tụng được, nếu là scam thì cùng lắm “chủ xị” đi tù vài năm là cùng” – ông Thắng phân tích.

Founder & Ceo Vitot cũng nhấn mạnh: “Cũng giống đánh bạc và chứng khoán, thành công nằm trong tay người hiểu biết hoặc may mắn.

Số còn lại sẽ là “những con gà vỗ béo” cho “chủ xị”, người hiểu biết, một số người ăn non may mắn.

Trong đầu tư kinh doanh hay đầu tư tài chính thì muôn đời nay vẫn chung một quy luật như thế, càng lợi nhuận cao rủi ro càng cao. Không ai cho không ai cái gì bao giờ cả. Vì vậy, một số người có ý định lao vào cơn sốt tiền ảo, hãy từ từ, bình tĩnh suy tính cho thật kỹ trước khi bỏ tiền ra đầu tư”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang