Bóng Brazuca cho trận chung kết World Cup có gì khác biệt?

author 22:21 05/06/2014

(VietQ.vn) - Cách đây vài ngày, quả bóng trong trận chung kết World Cup năm nay đã được công bố với tên gọi Brazuca Final Rio. Đây là quả bóng khác biệt hoàn toàn so với những quả bóng Brazuca được Adidas tung ra trước đó.

Vào tháng 12/2013, hàng loạt quả bóng Brazuca đã được chuyển đến cho Liên đoàn các đội tuyển để phục vụ mục đích luyện tập và thi đấu. Nhằm giúp các cầu thủ làm quen dần với cảm giác quả bóng mới, Brazuca đã từng xuất hiện ở các giải đấu gần đây như FIFA Club World Cup, Copa del Rey, MLS, DFB Pokal và hàng loạt giải giao hữu khác.

Bóng Brazuca được sử dụng trong hầu hết các trận đấu tại World Cup 2014. 

Brazuca sẽ là quả bóng được sử dụng trong hầu hết tất cả trận đấu tại World Cup 2014, duy chỉ có trận chung kết, quả bóng được sử dụng sẽ là Brazuca Final Rio. Cả hai quả bóng này đều có cùng trọng lượng, độ thấm nước và cấu trúc 6 mặt đối xứng giúp tăng khả năng giữ bóng và tạo sự cân bằng tuyệt đối. Trước khi ra mắt, cả Brazuca và Brazuca Final Rio đều có sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng với 2,5 năm cùng sự tham gia của 600 cầu thủ hàng đầu và 30 đội bóng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai quả bóng này chính là màu sắc chủ đạo. Với Brazuca là 3 màu đỏ, lục và xanh, còn Brazuca Final Rio, quả bóng được thiết kế theo cảm hứng từ chiếc cúp World Cup nên sẽ có hai màu xanh lá và vàng.

Đặc biệt hơn, chỉ duy nhất quả bóng được sử dụng trận chung kết mới có dòng chữ Brazuca Final Rio bên phía trái, họa tiết mà quả bóng Brazuca không hề có. Thiết kế này nhằm tôn vinh sự cống hiến của các cầu thủ có mặt tại trận chung kết World Cup năm nay.

Brazuca Final Rio sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào những ngày đầu tháng 6 với số lượng hạn chế, vì vậy việc sở hữu quả bóng tôn vinh sự vinh quang này không phải là điều dễ dàng.

Long Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang