Bỏng nặng vì vòng tay thông minh phát nổ

authorThu Thảo 12:58 29/04/2017

(VietQ.vn) - New York Post đăng tải thông tin chiếc vòng tay thông minh Fitbit Flex 2 phát nổ chỉ sau 2 tuần sử dụng – đây được cho là chiếc vòng thông minh đầu tiên nổ sau hàng loạt vụ bê bối của Samsung Galaxy Note 7, iPhone 7.

New York Post đăng tải thông tin chiếc vòng tay thông minh Fitbit Flex 2 phát nổ chỉ sau 2 tuần sử dụng – đây được cho là chiếc vòng thông minh đầu tiên nổ sau hàng loạt vụ bê bối của Samsung Galaxy Note 7, iPhone 7.

Người sở hữu chiếc vòng “xấu số” này là Dina Mitchell sống tại Winsconsin, Mỹ. Theo lời kể của nạn nhân, chiếc vòng tay thông minh Fitbit Flex 2 là món quà cô nhận 2 tuần trước. Tuy nhiên, nó đã phát nổ khi cô đang ngồi đọc sạch. Vụ nổ khiến Mitchell vô cùng hoảng hốt. Vùng da ở cổ tay của cổ đã chuyển màu đen.

Chiếc vòng tay thông minh sau khi phát nổ

Chiếc vòng tay thông minh sau khi phát nổ 

Mặc dù không ảnh hưởng quá nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng cô đã bị bỏng độ 2. Cô đã phải đến cơ sở y tế địa phương để các bác sĩ gắp các miếng nhựa nhỏ bị cháy xém khỏi vết thương, sát trùng và băng bó để đề phòng khả năng vết thương bị nhiễm trùng.

Ngay sau sự cố kinh hoàng này, cô đã liên lạc với công ty sản xuất vòng tay thông minh Fitbit để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Công ty cho biết cho đến nay đã nhận được 2 báo cáo về việc chiếc vòng tay phát nổ. Công ty cũng đưa ra lời cảnh báo rằng chiếc vòng tay có thể cháy nổ nếu không được sử dụng đúng cách.

Các chuyên gia khuyến cáo: Thiết bị sử dụng pin sạc đều có nguy cơ xảy ra cháy nổ. Vì thế, người dùng nên cẩn thận khi sử dụng và tuân thủ nghiêm ngặt những khuyến cáo của nhà sản xuất. Bởi các vụ cháy nổ smartphone có thể không gây nguy hiểm trực tiếp cho người dùng khi thiết bị được đặt trên bàn hoặc không sử dụng. Nhưng với vòng đeo tay thông minh, người dùng thường xuyên đeo trên tay khi thiết bị cháy nổ sẽ tác động trực tiếp đến thân thể người dùng.

 

14 công ty bán thuốc điều trị ung thư tại Mỹ bị 'tố' gian lận(VietQ.vn) - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã gửi thư cảnh báo tới 14 công ty kinh doanh lậu hơn 65 loại sản phẩm được cho là có thể phòng, phát hiện và chữa bệnh ung thư.

Thu Thảo (theo New York Post)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang