Bóng đèn Điện Quang đầu tư công nghệ mới nhằm tăng năng suất

author 18:30 03/10/2015

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã đưa vào vận hành một dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ của hãng Panasonic (Nhật Bản) trị giá đến 30 tỷ đồng. Dây chuyền này sẽ giúp công ty nâng gấp đôi năng suất dán chip LED, đạt con số 20 triệu sản phẩm/năm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trước nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm đèn LED của thị trường, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang sẽ đưa vào vận hành một dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ của hãng Panasonic (Nhật Bản) trị giá đến 30 tỷ đồng. Dây chuyền này giúp công ty nâng gấp đôi năng suất dán chip LED, đạt con số 20 triệu sản phẩm/năm. 

Việc đầu tư sản xuất các sản phẩm đèn LED theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản đã được Điện Quang thực hiện từ năm 2007 nhằm đáp ứng xu thế chiếu sáng hiện đại và khuynh hướng tiêu dùng mới. Đến nay, tuy công nghệ sản xuất của Điện Quang thuộc vào hàng tiên tiến ngang với các nước trong khu vực, nhưng Điện Quang vẫn tiếp tục đầu tư, đổi mới công nghệ.

Với sự đầu tư này, Điện Quang là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam có khả năng dán chip LED 1,2m liên tục và tự động. Ngoài ra, Điện Quang cũng đã đầu tư nâng cấp năng lực thử nghiệm các thiết bị chiếu sáng và thiết bị điện với các hệ thống đo đạc dữ liệu quan trắc thuộc loại hiện đại nhất hiện nay phục vụ cho việc thiết kế chiếu sáng.

Điện Quang đầu tư 30 tỷ đồng đổi mới công nghệ nhằm tăng năng suất

Điện Quang đầu tư 30 tỷ đồng đổi mới công nghệ nhằm tăng năng suất. Ảnh minh họa

Với 5 nhà máy sản xuất, trong đó 4 nhà máy đặt tại Việt Nam và 1 nhà máy đặt tại Venezuela, Điện Quang có năng lực sản xuất đạt xấp xỉ 200 triệu sản phẩm/năm. Sản phẩm mang thương hiệu Điện Quang không chỉ có mặt ở tất cả 63 tỉnh thành tại Việt Nam, thông qua hệ thống hơn 150 nhà phân phối, 15.000 điểm bán lẻ, hầu hết các trung tâm điện máy, hệ thống siêu thị, hệ thống bán hàng trực tuyến, hệ thống bán hàng trực tiếp đến các công trình, dự án mà còn được xuất khẩu tới hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Điện Quang cũng là doanh nghiệp tiên phong xuất khẩu công nghệ Việt ra thị trường thế giới thông qua dự án Thiết kế - Xây dựng và chuyển giao Khu liên hợp sản xuất bóng đèn Tiết kiệm điện VietVen tại Venezuela với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu USD.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang