"Bóng hồng" vào chung kết tranh đai vô địch “Giải Boxing, Võ cổ truyền 2015”

author 09:51 26/11/2015

(VietQ.vn) - Trong trận thượng đài ngày 21/11 vừa qua, Huỳnh Mai Ngân Thúy (Tp.HCM) là nữ võ sĩ tiếp theo ở bộ môn Võ cổ truyền ghi tên mình vào vòng chung kết ở hạng cân 57kg tại giải “Boxing, Võ Thuật cổ truyền tranh đai vô địch Number 1” do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Number 1 tài trợ chính.

Đối thủ trong trận bán kết của Ngân Thúy là Cẩm Hà - một tay đấm trẻ đến từ An Giang, lần đầu tham gia giải đấu. Đến với một võ đài đẳng cấp, thiếu kinh nghiệm “trận mạc” là một trở ngại rất lớn. Thế nhưng, Cẩm Hà đã làm được nhiều hơn thế, vượt qua những đối thủ “khó nhằn” để có tên trong trận bán kết này so găng cùng Ngân Thúy.

Trong khi đó, Ngân Thúy được xem là một nữ võ sĩ lão luyện ở bộ môn Võ cổ truyền, với nhiều tấm Huy chương ở các giải đấu trong nước. Cô cũng đã từng thể hiện mình ở đấu trường này trong mùa giải 2014.

Cẩm Hà đã gặp phải một đối thủ quá mạnh khiến cô chỉ còn biết chống đỡ.

Với lợi thế từ những đòn tay đầy uy lực, nữ võ sĩ đến từ đoàn Tp.HCM đã có một ngày khi đấu khá thành công trước nữ võ sĩ Cẩm Hà đến từ vùng bảy núi An Giang. Bằng các cú đấm thẳng khá đẳng cấp, Ngân Thúy khiến võ sĩ trẻ đến từ An Giang chỉ có thể xoay sở chống đỡ mà không thể ra đòn đáp trả ở hiệp đấu đầu tiên.

Không dừng lại ở các đòn tay sở trường, Ngân Thúy bắt đầu phát huy đòn chân phải. Các pha tung chân trúng bụng đối thủ đã giúp Thúy ghi điểm nhanh chóng. Trong suốt hai hiệp đầu, Cẩm Hà đã rất phải nỗ lực mới có thể chống trả được sức mạnh từ những cú đấm cực mạnh từ Ngân Thúy, nhiều khán giả cũng đã nghĩ đến viễn cảnh Cầm Hà sẽ “khuất phục” đối thủ khi chưa hết 3 hiệp.

Dự đoán của khán giả có phần đúng khi bước vào hiệp thứ 3, Cẩm Hà phải tiếp tục gồng mình chống chọi với một “màn mưa đấm” từ Ngân Thúy. Những mánh võ đã từng giúp Cẩm Hà vào vòng bán kết này đã không có cơ hội thể hiện khi mà đối thủ trước mặt cô quá mạnh và nguy hiểm.

Ngân Thúy đã ghi tên mình vào trận chung kết Võ cổ truyền tại Bình Định.

Suốt 3 hiệp đấu, chiếm ưu thế trước đối thủ, Ngân Thúy đều dẫn điểm một cách đầy thuyết phục và giành thắng lợi với tỉ số 5:0 trong trận đấu này, chính thức bước vào vòng chung kết tranh đai Vô địch Number 1 Võ cổ truyền tại Bình Định vào cuối tháng 12/2015.

Sau trận đấu, Huỳnh Mai Ngân Thúy tươi cười và tự tin nhận định: “Tôi đã chuẩn bị thể lực rất kỹ càng nên trận này không mất sức nhiều. Đòn chân phải và các cú đấm thẳng cũng được phát huy khá tốt. Hy vọng tôi sẽ làm nên điều kỳ diệu trong trận chung kết!”. 

Các trận đấu của Giải Boxing, Võ Thuật Cổ Truyền, Muay Thái tranh đai vô địch Number 1 sẽ tiếp tục diễn ra tại CLB Võ thuật Quân Khu 7 và được truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Việt vào lúc 14h00 thứ Bảy hàng tuần.

Q.Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang