Bóng ma Úc đối với sữa tươi trong nước

author 18:44 17/08/2016

(VietQ.vn) - Trong khi giá sữa ở Úc liên tục hạ, sản lượng sữa tươi có tiềm năng xuất sang Trung Quốc và Đông Nam Á tăng cao.

Đầu tháng sáu, theo Sydney Morning Herald, 200.000 lít sữa tươi đóng chai nhựa PET được chế biến bằng công nghệ mới, có ưu điểm hơn công nghệ UHT (xử lý siêu nhiệt) vốn làm thay đổi vị của sữa và các loại nước trái cây, đã được chở đến Malaysia.

Loại sữa xử lý bằng công nghệ “siêu phàm” này giúp cho đời sống của sữa tươi kéo dài đến 100 ngày, nên có thể chở bằng tàu biển thay vì vận chuyển bằng máy bay làm đội giá thành.

Có thể nói công ty MADE “khởi nghiệp” với công nghệ siêu sạch mới này đã đầu tư đến 20 triệu USD, có khả năng kéo dài đời sống của sữa tươi và nước cốt trái cây ép lạnh từ 30 ngày đến 100 ngày vẫn bảo đảm giá trị dinh dưỡng, hương vị.

Matthew Dennis, một trong những sáng lập viên của hãng MADE cho rằng “Khả năng kéo dài đời sống thức uống trên kệ của chúng tôi là độc nhất vô nhị. Hầu hết các nơi khác chỉ làm được 30 ngày, chúng tôi làm được 100 ngày. Điều đó mở ra những cánh cửa cơ hội mới.”

Công ty MADE nhận diện được các loại thực phẩm và thức uống có thể trở thành dòng chính và đã phát triển các kỹ thuật chế biến cho phép bán ra các sản phẩm thượng hảo hạng với giá phải chăng.

Chẳng hạn, nước ép trái cây được làm lạnh rồi nén lại để vô hiệu hóa khuẩn mà không phải sử dụng phương pháp vô trùng bằng nhiệt truyền thống.

Cơ hội mới của sữa Úc từ hãng MADE cũng đồng nghĩa với một bóng ma mới đe dọa các nhà sản xuất sữa tươi tại Việt Nam.

Nhất là những nhà sản xuất sữa tươi hoàn nguyên rồi trộn lẫn với sữa tươi mà sản lượng và chất lượng sản phẩm trong nước không lấy gì là thượng hạng.

Ngoài ra, một khi sữa tươi nhập khẩu từ Úc giá cạnh tranh, người tiêu dùng châu Á sẽ tin cậy hơn về độ sạch.

Bằng chứng là những kệ sữa bột của các siêu thị Úc từng hút hàng bởi người tiêu dùng Trung Quốc hồi năm ngoái.

Các chuyên gia sau khi điều tra khẩu vị của các nước Đông Nam Á và Trung Quốc, đã dự báo thức uống và sữa đóng chai vào năm 2017 doanh số sẽ tăng 10% và 20% vào năm 2018.

Trần Bích

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang