Bóng trắng hình bé gái nghi là hồn ma ở bảo tàng Anh.

authorMinh Nguyệt 06:31 26/08/2016

(VietQ.vn) - Hồn ma bé gái được cho là đã xuất hiện ở bảo tàng Riverside ở Glasgow, thành phố phía tây Scotland vào cuối tháng 2 vừa qua.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Sự tồn tại của thế giới sau cái chết cho đến nay vẫn là câu hỏi lớn với các nhà khoa học. Có nhiều người cho rằng đó chỉ là sản phẩm không có thật do con người tự tạo nên trong tiềm thức. Thế nhưng, với chị Louise Murphy, người đã tận mắt nhìn thấy bóng trắng của một em bé đang vẫy tay với mình ở viện bảo tàng Riverside, thuộc thành phố Glasgow, Scotland thì lại có suy nghĩ hoàn toàn ngược lại.

Báo Vnexpress dẫn nguồn Daily Record cho biết, Louise Murphy đưa Owen, cậu con trai 9 tuổi đi thăm bảo tàng Riverside ở Glasgow, thành phố phía tây Scotland từ cuối tháng 2. Louise đã rất sốc khi phát hiện trong bức ảnh cô chụp ở bảo tàng có một bóng trắng hình cô bé có mái tóc nâu dài, mặc váy hoa, đang vẫy tay chào. Mặt mũi cô bé không rõ đường nét, ngoại trừ một con mắt đen nhìn thẳng vào máy ảnh.

Bóng trắng nghi là ma trong bảo tàng Anh. Ảnh: Mercury Press

Bóng trắng nghi là ma trong bảo tàng Anh. Ảnh: Mercury Press

Cô cho biết chụp ảnh bằng điện thoại di động nhưng chỉ được nhiều người biết đến sau khi cô gửi ảnh cho Cộng đồng Săn ma và Các hiện tượng kỳ bí trên Facebook (GPS). Trang GPS đăng tấm ảnh lên mạng hôm 22/8 vừa qua.

Chính bản thân Lousie cũng cảm thấy kỳ lạ bởi trước đó, chị cũng chụp 1 tấm khác ở cùng vị trí nhưng chỉ thấy làn sương mỏng xuất hiện. "Trước đó, tôi vừa chụp một tấm ở cùng vị trí, có một làn sương mờ xuất hiện ở dưới chân tấm ảnh và rồi ở tấm sau, cô bé xuất hiện. Nó như thể cô bé hình thành từ trong sương mù, khiến tôi nghĩ rằng ở đây có một sự huyền bí nào đó", Louise nói.

Owen, con trai của Louise đứng một mình ở quầy bar. Ảnh: Mercury Press

Owen, con trai của Louise đứng một mình ở quầy bar. Ảnh: Mercury Press

Phải tới lần chụp thứ hai, chị mới thấy bóng của bé gái. "Có người cho rằng tôi đã chỉnh sửa tấm ảnh nhưng tôi rất vui lòng để các chuyên gia chứng minh tấm ảnh không hề bị can thiệp", Louise chia sẻ

Phát ngôn viên của bảo tàng cho biết, họ rất hứng thú với tấm ảnh mà Louise chụp. "Bức ảnh được chụp ở quầy bar Mitre, một địa điểm nổi tiếng ở Glasgow vì thường xuyên xuất hiện những hiện tượng tâm linh kỳ bí", người phát ngôn nói.

Quán bar Mitre được xây dựng năm 1927 và tồn tại trong 80 năm trước khi bị phá hủy. Nó được phục dựng năm 2011, đúng địa điểm cũ nay thuộc khuôn viên bảo tàng. Chủ nhân cũ của quán bar từng nói có nhiều người kể rằng nhìn thấy hình ảnh một thiếu nữ chết thảm trong thời kỳ Victoria xuất hiện ở trong quán.

Ngay khi đăng tải tấm hình này lên mạng, Lousie nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, báo Tri thức trẻ đưa tin theo Mirror. Một số cho rằng bức ảnh này đã bị can thiệp bởi photoshop. Tất nhiên, bà mẹ hai con vẫn một mực khẳng định đây là bức hình gốc, chị thậm chí còn không biết dùng bất cứ phần mềm chỉnh ảnh nào.

Đánh bom ở đại học Mỹ tại Afghanistan, 56 người thương vong(VietQ.vn) - Ngày 24/8, một vụ đánh bom nhắm vào Đại học Afghanistan do Mỹ tài trợ đã khiến 12 người thiệt mạng và 44 người bị thương.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang