‘BOT bờ ao’ thu phí 5.000 đồng/lượt xe máy: Chính quyền địa phương nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 08:00 03/01/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc người dân xã Pá Khoang lập "trạm BOT bờ ao" thu phí 5.000 đồng/lượt xe máy, mới đây, chính quyền địa phương đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Sự kiện: Thời sự

Trao đổi với PV báo Pháp luật TP.HCM, ông Quàng Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Pá Khoang, cho biết hiện đã nắm được thông tin về vụ việc này. Theo đó, chốt thu phí trong đoạn clip là của gia đình ông Lào Văn Chanh (người trong địa bàn xã) tự ý lập trạm thu phí với giá 5.000 đồng/xe máy khi đi qua bờ ao nhà mình.

Ngay sau đó, UBND xã đã chỉ đạo công an xã xuống xác minh, làm rõ vấn đề và lập biên bản, đồng thời nghiêm cấm hành động thu phí của ông Chanh.

bot-bo-ao-thu-phi-5000-dongluot-xe-may-chinh-quyen-dia-phuong-noi-gi

‘BOT bờ ao’ thu phí 5.000 đồng/lượt xe máy tại địa phận xã Pá Khoang, Điện Biên. Ảnh: Facebook

“Chúng tôi không khuyến khích người dân tự ý thu tiền như vậy nên đã lập biên bản và yêu cầu ông Chanh dừng không được thu phí, gia đình họ đã chấp nhận” - báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Quàng Văn Việt.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc một người đàn ông lớn tuổi dùng cây sào chắn ngang đường dọc bờ ao để thu phí của những người đi qua.

Người đăng tải thông tin chia sẻ trên facebook với nội dung: “Lễ hội hoa anh đào Pá Khoang, Điện Biên xuất hiện BOT bờ ao. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc”. Cùng với đó là hình ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông thu 5.000 đồng tiền phí mỗi xe máy đi qua để lấy tiền công mình đã đắp ao.

Ngay sau khi thông tin đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Sự việc diễn ra tại địa phận xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang