Men tiêu hóa chứa nấm gây nhiễm trùng hiếm

author 07:04 20/11/2014

(VietQ.vn) – Sản phẩm bột bổ sung lợi khuẩn probiotic của công ty Solgar (trụ sở New Jersey – Mỹ) đã được loại bỏ khỏi thị trường Israel sau khi phát hiện chứa nấm gây bệnh nhiễm trùng hiếm.

Theo tin tức từ trang The Jerusalem Post, sản phẩm bột bổ sung probiotic đã bị thu hồi sau khi nhà sản xuất phát hiện nó có chứa một loại nấm có thể dẫn đến nhiễm trùng hiếm. Các nhà nhập khẩu Israel đã loại bỏ sản phẩm này khỏi thị trường.

Sản phẩm bột bổ sung lợi khuẩn có tên gọi ABC Dophilus, được sản xuất bởi công ty Solgar trụ sở New Jersey (Mỹ). Solgar là một nhà sản xuất thực phẩm bổ sung, vitamin và khoáng chất nổi tiếng. 

ABC Dolphilus là sản phẩm bột bổ sung probiotic. Probiotics là các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, khi bổ sung vào cơ thể đem lại các lợi ích sức khoẻ cho con người nhờ cải thiện hệ vi sinh đường ruột và chức năng của ruột. 

Khi bổ sung các thực phẩm probiotics sẽ góp phần cải thiện hệ thống miễn dịch cho cơ thể, làm tăng hàm lượng globulin, kìm hãm sự phát triển của mầm bệnh. Thực phẩm probiotic góp phần chống lại một số dị ứng của cơ thể, cung cấp nhiều chất quan trọng cho cơ thể như axit folic, niacin, vitamin B6; B12…

Bột bổ sung lợi khuẩn của Solgar đã bị gỡ khỏi các kệ hàng ở Israel

Bột bổ sung lợi khuẩn của Solgar đã bị gỡ khỏi các kệ hàng ở Israel. Ảnh:The Jerusalem Post

Các sản phẩm bị thu hồi có khối lượng tinh 50 gam, mã vạch đánh dấu 033.984 000100. Tổng cộng có 737 gói đã được bán ở Israel. Công ty khuyến cáo khách hàng đã mua sản phẩm thuộc lô hàng số - 074024- 01 – với ngày hết hạn 31/7/2015 nên trả lại cửa hàng để được hoàn trả. 

Trong sản phẩm phát hiện tồn tại một loại nấm có tên rhizopus oryzea, là nguyên nhân gây ra bệnh mucormycosis. Mucormycosis là một loại nhiễm trùng hiếm đặc biệt có hại cho những người có hệ thống miễn dịch yếu như trẻ sinh non, trẻ em và người cao tuổi.

Những bệnh nhân bị ung thư, tổn thương da, giảm bạch cầu và tiểu đường hoặc đã trải qua cấy ghép nội tạng là những đối tương hàng đầu sẽ gặp đe dọa nghiêm trọng về sức khỏe khi tiếp xúc với nấm rhizopus oryzea.

Mucormycosis thường có liên quan đến nhiễm trùng trong xoang mũi, não hoặc phổi. Bên cạnh đó, nhiễm trùng cũng có thể xuất hiện ở đường tiêu hóa, da và trong các hệ thống cơ quan khác.

Công ty Solgar cho biết kể cả trong trường hợp hiếm gặp, nấm này cũng có thể ảnh hưởng đến những người thường khỏe mạnh. Bất cứ ai đã sử dụng sản phẩm nên trực tiếp tới gặp bác sĩ để khám bệnh. 

Việc lưu hành của sản phẩm này trên thị trường Anh, mỸ và Israel sẽ bị hoãn lại cho đến khi nhận được thẩm định cuối cùng của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang