Thu phí tại BOT Cầu Rác: Lái xe 'phản đối' bằng việc dùng tiền lẻ mua vé

author 19:06 04/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc phản đối việc thu phí tại BOT Cầu Rác, Hà Tĩnh, nhiều xe ô tô đã tập trung tại BOT Cầu Rác và dùng tiền lẻ mệnh giá 500, 1000, 2000 đồng để mua vé qua trạm.

Theo thông tin trên báo điện tử Infonet, những tờ tiền lẻ mệnh giá 500 đồng, 1000 đồng, 2000 đồng được gần 100 tài xế ô tô của thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh dùng để trả phí qua BOT Cầu Rác nhằm phản đối việc thu phí tại trạm BOT này. Những tài xế này cho biết, người dân thị xã Kỳ Anh không hề tham gia tuyến BOT tránh thành phố Hà Tĩnh nhưng vẫn phải đóng phí là vô lý.

Việc các tài xế mang tiền lẻ đóng phí khi qua trạm cầu Rác khiến tuyến đường quốc lộ 1A tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.  

 Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng đến 2.000 đồng mua vé qua BOT Cầu Rác. Ảnh: Người đưa tin

 Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng đến 2.000 đồng mua vé qua BOT Cầu Rác. Ảnh: Người đưa tin

Trả lời PV báo Tri thức trực tuyếnNguyễn Văn Tuấn (tài xế taxi ở thị xã Kỳ Anh) cho biết anh làm nghề lái taxi, thi thoảng có chở khách ra thành phố Hà Tĩnh, cả đi cả về mất 70.000 đồng tiền phí. “Chúng tôi không đi đường BOT nhưng cuối cùng là chúng tôi và khách hàng phải gánh chịu, như vậy thì quá vô lý”, anh Tuấn nói.

 Sau khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhân viên trạm thu phí đã mở barie để các phương tiện lưu thông tự do. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Sau khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhân viên trạm thu phí đã mở barie để các phương tiện lưu thông tự do. Ảnh: Tri thức trực tuyến

“Chúng tôi nghĩ nên di dời trạm BOT về đặt tại đường tránh, như thế mới hợp lý, đảm bảo công bằng cho người dân”, anh Trần Quốc, một tài xế bức xúc chia sẻ với PV báo Người đưa tin.

Do xảy ra tình trạng ách tắc nghiêm trọng trước trạm thu phí Cầu Rác khiến các nhân viên phải mở cửa barie không thu phí để các phương tiện lưu thông tự do.

Tinh thần sống đã cứu nhiều người thoát chết ở cầu Bến Thủy(VietQ.vn) - Từng có những trường hợp vì hoàn cảnh mà tìm đến cầu Bến Thủy để tự tử nhưng tinh thần sống và trách nhiệm với gia đình đã ngăn họ làm chuyện dại dột.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã có mặt để phân luồng giao thông, vận động, tuyên truyền cho người dân muốn đề đạt nguyện vọng thì làm đơn từ chứ không mang gây cản trở giao thông. Sau khi nghe cơ quan chức năng tuyên truyền, nhiều chủ phương tiện đã tự giải tán, tuyến đường không còn tình trạng ùn tắc.

Trước đó, báo Người đưa tin cho hay, sau khi xem xét kiến nghị của Tổng công ty Sông Đà (chủ đầu tư tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh) và UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn đồng ý việc miễn 100% phí qua BOT Cầu Rác cho người dân có hộ khẩu thường trú ở 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Tuy nhiên, quyết định này đã không nhận được sự đồng tình của nhiều người dân và các chủ doanh nghiệp tại các địa phương khác. Bởi, theo họ, phải di dời trạm BOT về vị trí đường tránh mới đảm bảo công bằng.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang