Bột men bia bị thu hồi do chứa đậu phộng chưa được khai báo

authorNgọc Nga 07:14 02/03/2019

(VietQ.vn) - Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) vừa tiến hành thu hồi bột men bia do chứa thành phần đậu phộng chưa được khai báo.

Theo đó, trong một cuộc điều tra về an toàn thực phẩm được ban hành vào ngày 11/2/2019 của Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA), Nature Best đã tiến hành thu hồi bột men bia được bán với số lượng lớn từ thị trường vì nó chứa thành phần đậu phộng không được công bố trên nhãn.

CFIA đã đưa ra cảnh báo rằng, những người bị dị ứng với đậu phộng không nên tiêu thụ sản phẩm bị thu hồi được bán tại Nature 'Best, 7 Glenwood Drive, Barrie, Ontario.

Bột men bia chứa thành phần đậu phộng chưa được khai báo. Ảnh minh họa

 Bột men bia chứa thành phần đậu phộng chưa được khai báo. Ảnh minh họa

Nếu đã mua về nhà sản phẩm này thì nên ném bỏ hoặc trả lại cho cửa hàng, địa chỉ đã mua. Trường hợp nếu bị dị ứng với đậu phộng thì tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm đã bị thu hồi vì có thể gây ra những phản ứng nghiêm trọng, có thể đe dọa tính mạng. Ngoài ra, người dùng cũng nên tìm hiểu rõ thông tin về tình trạng dị ứng thực phẩm để kịp thời xử lý.

Mặc dù hiện nay chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng với sản phẩm bột men bia được bán tại Nature 'Best, tuy nhiên, đã có báo cáo phản ứng liên quan đến các sản phẩm men bia bị thu hồi gần đây.

Nguyên nhân có cuộc điều tra và thu hồi sản phẩm trên chính là do đã có người tiêu dùng khiếu nại. Hiện CFIA đang tiến hành một cuộc điều tra về an toàn thực phẩm, có thể một số sản phẩm khác sẽ bị thu hồi. Nếu các sản phẩm có nguy cơ cao khác bị thu hồi, CFIA sẽ thông báo cho công chúng thông qua Cảnh báo thu hồi thực phẩm được cập nhật. CFIA xác minh rằng ngành công nghiệp đang loại bỏ sản phẩm bị thu hồi khỏi thị trường.

Ngọc Nga (Theo healthycanadians)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang