BOT Phả Lại vô tư rải thảm bê tông nhựa nóng khi trời mưa trên QL18

author 14:39 30/12/2017

(VietQ.vn) - Người dân lưu thông qua khu vực KM53 QL18 đoạn qua thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã tỏ ra ngạc nhiên và bất ngờ khi thấy nhiều công nhân đang tiến hành rải bê tông nhựa nóng trong khi trời đang mưa.

Nhiều người dân đi qua QL18 đoạn qua TX.Đông Triều (Quảng Ninh) không khỏi ngạc nhiên khi trời đang mưa và trên mặt đường vẫn còn đọng những vũng nước nhỏ. Tuy nhiên, đơn vị thi công tuyến đường QL18 mở rộng vẫn thản nhiên rải bê tông nhựa nóng bất chấp quy định về việc không được thi công khi trời mưa.

Theo thông tin phản ánh, vào khoảng 14h ngày 29/12/2017 người dân lưu thông qua khu vực KM53 QL18 đoạn qua thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã tỏ ra ngạc nhiên và bất ngờ khi thấy nhiều công nhân đang tiến hành rải bê tông nhựa nóng để cải tạo, nâng cấp đoạn đường trên.

 Bất chấp trời mưa, đơn vị thi công vẫn rải nhựa đường nóng và thi công cấp tập như không có chuyện gì.

Đáng chú ý, tại thời điểm đơn vị thi công tiến hành rải nhựa thì trời vẫn đang mưa, nước mưa lênh láng trên mặt đường nhưng các công nhân vẫn tiến hành trải nhựa đường bình thường.

Theo phản ánh của người dân với Chất lượng Việt Nam, thì tại thời điểm thực tế trời đang mưa và trời mưa suốt từ mấy ngày hôm nay, mặt đường có nhiều vũng nước nhưng đơn vị thi công vẫn thản nhiên trải nhựa. Đơn vị thi công chỉ trải một lớp đệm ở dưới và một lớp bê tông ở trên mặt, nếu không làm khô mặt đường mà vẫn tiếp tục thi công thì chất lượng mặt đường không thể nào được bảo đảm.

Cũng theo nhiều người dân dọc đoạn đường đang thi công, vào tối hôm trước 28/12 tại KM76 QL18 đoạn qua chùa Trình (Yên Tử) thuộc P.Phương Đông, TP.Uông Bí (Quảng Ninh) tại thời điểm trên trời đang mưa nặng hạt nhưng đơn vị thi công vẫn cố tình trải nhựa mặt đường.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Chất lượng Việt Nam đã đi thực tế tại hiện trường và nhận thấy tại thời điểm trên trời đang có mưa nặng hạt, trên tuyến đường kéo dài từ Uông Bí đến Đông Triều có một số đoạn mặt đường mới thi công xong và có nước đọng lại trên mặt đường.

 Không hiểu chất lượng công trình này sẽ thế nào, nhưng cách làm của BOT Phả Lại đang làm trái với quy định về Tiêu chuẩn chất lượng thi công công trình.

Liên quan đến sự việc trên, một vị lãnh đạo đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ cho kiểm tra lại. Nếu đúng có việc trải nhựa trong khi trời đang mưa thì chất lượng đường không đảm bảo và đơn vị thi công sẽ phải đền bù thiệt hại.

Theo TCVN 8819:2011- Mặt đường bê tông nhựa nóng - Yêu cầu thi công và nghiệm thu do viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) biên soạn và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) thẩm định và công bố. Tại mục 8.2.1 yêu cầu về điều kiện thi công đã ghi rõ “Không được thi công khi trời mưa hoặc có thể mưa.

Như vậy, dù biết trời có mưa từ trước đó và tại thời điểm thi công trời vẫn đang mưa nhưng đơn vị thi công vẫn cố tình cho trải thảm nhựa dẫn đến có thể mất sự kết dính thống nhất giữa lớp nhựa và mặt đường dẫn đến không đảm bảo chất lượng mặt đường theo quy chuẩn đề ra.

Được biết, chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Phả Lại - nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí theo hình thức BOT, dự án này có chiều dài 57km với tổng mức đầu tư hơn 2.905 tỷ đồng được khởi công từ tháng 5/2014, dự án dự kiến hoàn thành vào ngày 31/3/2017. Tuy nhiên do việc trì trệ trong thi công và giải phóng mặt bằng dự án đã phải xin bộ GTVT lùi lịch hoàn thành tuyến đường hạn cuối vào ngày 31/12/2017 tức là còn 2 ngày nữa là đến hạn bàn giao.

Hoàng Phong

Hà Nội: Xe khách ngang nhiên dừng đỗ, đón khách dọc đường(VietQ.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Dương lịch 2018, lại rơi vào đúng dịp cuối tuần nên lượng khách từ Hà Nội về quê nghỉ lễ tăng đột biến. Kéo theo đó là tình trạng nhiều xe khách ngang nhiên dừng đỗ, đón trả khách ngay trên đường phố.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang