Cảnh giác với bột tỏi nhập khẩu nhiễm khuẩn gây bệnh

author 05:57 16/02/2015

(VietQ.vn) - Bột tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình. Tuy nhiên, mới đây đã có thông tin nghi ngờ bột tỏi có nguy cơ nhiễm khuẩn tụ cầu gây bệnh nguy hiểm cho con người.

Theo tin tức từ báo Food Safety News, mới đây Tập đoàn Vitamin Cottage Natural Food Markets Inc., chuỗi cung ứng các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc tự nhiên tại Lakewood, Colorado đã thu hồi hai lô hàng chứa sản phẩm bột tỏi vì nghi ngờ sản phẩm này có khả năng bị nhiễm khuẩn tụ cầu Salmonella. Tuy nhiên, tại Việt Nam, loại bột tỏi nhập khẩu này vẫn chưa xuất hiện.

Bột tỏi nhập khẩu bị nhiễm khuẩn tụ cầu là tin tức sức khỏe cần thiết cho người dân Việt

Bột tỏi nhập khẩu bị nhiễm khuẩn tụ cầu là tin tức sức khỏe cần thiết cho người dân Việt

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm  Hoa Kỳ đã lấy mẫu thử nghiệm trên một số sản phẩm và đưa ra lời cảnh báo về khuẩn tụ cầu; do đó, việc thu hồi đã được tiến hành. Các sản phẩm bị thu hồi được bọc trong túi nilon trong suốt mang thương hiệu  Natural Grocers, đáng chú ý là chúng được đóng gói bởi Julian, và trên mỗi túi bột tỏi đều ghi ngày đóng gói là  351-14 hoặc 006-15. Đây cũng chính là vấn đề cần một lời giải đáp.

Sản phẩm này đã được phân phối đến 92 cửa hàng bán lẻ của Natural Grocers nằm ở vùng Arizona, Colorado, Idaho, Kansas, Missouri, Montana, Nebraska, Nevada, New Mexico, Oklahoma, Oregon, Texas, Utah, Washington và Wyoming.  Tuy nhiên, chỉ những gói bột tỏi được đóng gói trong 2 ngày trên của Julian mới bị thu hồi lại.

Hiện tại, công ty vẫn chưa nhận được bất kì đơn khiếu nại nào do sử dụng bột tỏi bị nhiễm khuẩn. Những khách hàng mua sản phẩm nên đến các cửa hàng bán lẻ để trả lại và khi đó phía công ty sẽ hoàn trả lại tiền cho người tiêu dùng.

Bột tỏi nhập khẩu củ hãng Natural Grocers bị nghi ngờ nhiễm khuẩn

Bột tỏi nhập khẩu của hãng Natural Grocers bị nghi ngờ nhiễm khuẩn

Được biết Salmonella là một sinh vật có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ em, người già yếu và những người có hệ miễn dịch kém. Người khỏe mạnh bị nhiễm Salmonella thường có các triệu chứng bị sốt, tiêu chảy (có thể có máu), buồn nôn, và đau bụng. Trong trường hợp đặc biệt, nhiễm Salmonella có thể dẫn đến các sinh vật vào máu và sinh bệnh nặng hơn như nhiễm trùng động mạch (tức là phình động mạch), viêm nội tâm mạc và viêm khớp.

Thị trường Việt Nam cũng bày bán và tiêu thụ sản phẩm bột tỏi chủ yếu là sản phẩm sản xuất trong nước; tuy nhiên, vẫn chưa có trường hợp nào bị nhiễm khuẩn Salmonella.

Thông tin trên cũng là một lời cảnh báo đến người tiêu dùng, hãy cảnh giác khi mua sắm bất kì sản phẩm nào kể cả sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia nổi tiếng. Mọi người nên chú ý bảo vệ sức khỏe cũng như quyền lợi của mình để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang