Chặn đường ra chợ của hơn 4 tấn bột trà sữa, cà phê không rõ nguồn gốc

author 05:49 08/04/2016

(VietQ.vn) - Số hàng bị bắt giữ trọng lượng hơn 4,2 tấn gồm: bột trà sữa, bột cà phê, sirô hoa quả,... đựng trong các vỏ bao bì có in chữ Trung Quốc và tiếng Anh.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Trao đổi với TTXVN ngày 7/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an thành phố Hạ Long kiểm tra, phát hiện một kho hàng ở khu 2, phường Bạch Đằng, có chứa hơn 4,2 tấn bột trà sữa, bột càphê, sirô hoa quả... không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Số nguyên liệu thực phẩm trên được chứa trong các vỏ bao bì có in chữ tiếng Anh và Trung Quốc. Chủ kho hàng là Tạ Thị Yến, sinh năm 1975, không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ kiểm dịch số hàng hóa trên.

Cảnh sát môi trường kiểm tra các thùng chứa nhiều bột trà sữa, bột cà phê không rõ nguồn gốc tại kho hàng ở Hạ Long

Cảnh sát môi trường kiểm tra các thùng chứa nhiều bột trà sữa, bột cà phê không rõ nguồn gốc tại kho hàng ở Hạ Long. Ảnh Dân Việt

Đối tượng Tạ Thị Yến khai số hàng hóa trên mua của những tiểu thương ở các chợ tại Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, với giá từ 10.000 đến 15.000 đồng/kg để bán cho các cơ sở, nhà hàng giải khát, ăn uống, làm trà sữa trân châu, nước hoa quả, tẩm bột rán trên địa bàn thành phố Hạ Long và một số tỉnh lân cận. hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ số hàng hóa trên để làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, trước dó ngày 4/4, Đội Quản lý thị trường (QLTT) TX. Quảng Yên (Quảng Ninh) cũng phát hiện chủ kiôt số 3, chợ Minh Thành là bà Quỳnh Hoa bày bán mì chính hiệu Ajinomoto giả gồm: 22 gói loại 100gram, 10 gói loại 454 gram và 3 gói loại 1kg, báo Dân Việt đưa tin.

Tại TP Móng Cái, Đội QLTT số 4 phát hiện trên xe ô tô BKS 14N-8327, đối tương Trần Văn Giáp (trú tại Tiền An, TX Quảng Yên) vận chyển trái phép 900kg xoài, 230kg cam và 500kg ngao nhập lậu từ Trung Quốc. Tiếp đó, Đội QLTT số 4 cũng phát hiện trên xe ô tô BKS 14C-15613, do Trần Văn Dung (trú tại Tiền An, Quảng Yên) vận chuyển 370kg ngao, 500kg xoài, 280kg cam và 340kg táo nhập lậu.

Thời gian gần đây, Quảng Ninh đã phát hiện một lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc từ bột trà sữa, bột cà phê đến mì chính giả

Thời gian gần đây, Quảng Ninh đã phát hiện một lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc từ bột trà sữa, bột cà phê đến mì chính giả. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện và bắt giữ thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, sáng 7/4, chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã nhấn mạnh: “Tỉnh Quảng Ninh coi vấn đề đảm bảo sức khỏe, tính mạng con người là trên hết. Do vậy, toàn tỉnh quyết tuyên chiến với những loại thực phẩm gây ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng”.

Theo báo cáo, trong 3 tháng đầu năm 2016, tỉnh đã phát hiện 952 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, đã lập biên bản xử phạt cơ sở với số tiền trên 1,1 tỷ đồng; phạt cảnh cáo 167 cơ sở; đôn đốc nhắc nhở 527 cơ sở chấp hành các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm,…

> > Con gái bạo hành mẹ già 70 tuổi dã man vì 'mẹ ngu'!

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang