BOT tuyến tránh Biên Hòa thất thủ: Tạm ngưng thu phí để đảm bảo an ninh, giao thông

authorĐỗ Thu Thoan 07:20 06/10/2017

(VietQ.vn) - Những ngày qua, nhiều tài xế xe liên tục sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai) khiến giao thông trên quốc lộ 1 ùn tắc nhiều giờ.

Sự kiện: Thời sự

Theo đó, trước việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí, chiều 5/10, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết việc thu phí tại trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa tạm thời ngưng để đảm bảo giao thông, an ninh trật tự, dẫn thông tin Zing đăng tải.

Theo ông Liêm, thời điểm thu phí trở lại của trạm chưa được xác định. Ông nói rằng, các đơn vị chức năng sẽ dựa vào tình hình thực tế tại trạm sau đó đưa ra quyết định tiếp theo.

bot-tuyen-tranh-bien-hoa-that-thu-tam-ngung-thu-phi-de-dam-bao-an-ninh-giao-thong

BOT tuyến tránh Biên Hòa tạm ngưng thu phí vì tài xế trả tiền lẻ. Ảnh: Zing

Vào đầu giờ chiều cùng ngày, nhiều tài xế tiếp tục điều khiển ô tô đến trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và dùng tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng trả phí qua trạm.

Vụ việc khiến giao thông trên quốc lộ 1A qua khu vực trạm thu phí kẹt xe nghiêm trọng. Lực lượng CSGT được điều động, phân luồng xe lưu thông theo hướng khác.

Đến 15h cùng ngày, tình hình giao thông vẫn ùn tắc trên cả hai hướng. Nhiều tài xế không chịu rời đi, đòi gặp đơn vị đầu tư chất vấn việc đặt trạm sai vị trí và giá vé quá cao khiến tình hình căng thẳng.

‘Nóng’ tại BOT tuyến tránh Biên Hòa: Lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai nói gì?(VietQ.vn) - Trong những ngày gần đây, tài xế liên tiếp dùng tiền lẻ trả phí để phản đối vị trí đặt trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa khiến khu vực trở thành điểm “nóng”.

Một tài xế chia sẻ với Zing: “Chúng tôi mong muốn trạm thu phí được di dời về đường tránh chứ không cần giảm giá vé. Nếu có giảm giá vé mà họ tăng thời gian thu lên thì cũng như không”.

Sau nhiều cuộc trao đổi, đến gần 15h30, các tài xế đã chịu rời đi đồng thời trạm thu phí cũng đã mở gác chắn cho các phương tiện lưu thông mà không tốn phí cũng như chưa xác định khi nào thu lại.

bot-tuyen-tranh-bien-hoa-that-thu-tam-ngung-thu-phi-de-dam-bao-an-ninh-giao-thong

Tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa để phản đối. Ảnh: Vnexpress

Theo báo Vnexpress, dự án tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp Quốc lộ 1 được đầu tư 1.500 tỷ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm từ 35.000 đến 180.000 đồng, thời gian thu 10 năm.

Từ khi trạm thu phí năm 2014, các tài xế cho rằng mức phí quá cao và vị trí đặt trạm thu cả xe đi quốc lộ là vô lý. Họ chạy vào đường làng ở huyện Trảng Bom để né trạm khiến đường hư hỏng nặng.

Tháng trước, hàng loạt người sử dụng tiền lẻ mua vé buộc trạm phải xả nhiều lần để tránh kẹt xe. UBND Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông giảm giá vé vì cho rằng mức phí khá cao, không đồng bộ với các trạm BOT trong tỉnh.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang