Bphone 2017 giá 9,8 triệu: Người tiêu dùng có nên mua?

author 16:55 08/08/2017

(VietQ.vn) - Bphone 2017 bị đánh giá là có giá cao so với cấu hình, nhưng được ủng hộ bởi sở hữu nhiều công nghệ mới và là sản phẩm “made in Việt Nam”.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Bphone 2017 vừa chính thức có màn ra mắt hoành tráng với chủ đề “chất” và được người tiêu dùng Việt đặc biệt quan tâm.

Bphone 2017 có cấu hình tầm trung với con chip Snapdragon 625 tám nhân 64 bit cortex A53 xung nhịp 2.0GHz, Ram 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Bphone cũng được trang bị kết nối 4G. Ngoài ra, Bphone 2017 có được tính hợp nhiều tính năng công nghệ như chống nước, chống rung, camera 16 MP, sạc nhanh…

bphone-2017-gia-98-trieu-nguoi-tieu-dung-noi-gi

 Bphone 2017 không được đánh giá quá xuất sắc về thiết kế. Ảnh: Vnexpress

Tuy nhiên, với mức giá 9,8 triệu đồng, liệu Bphone 2017 có thuyết phục được người tiêu dùng Việt bỏ tiền ra mua?

Dưới đây là một số đánh giá của các fan công nghệ về sản phẩm nổi bật của năm 2017 trên thị trường điện thoại Việt Nam.

Mức giá cao so với cấu hình

Với cấu hình như trên, Bphone bị đánh giá có mức giá cao. Bởi cùng mức giá đó, người tiêu dùng Việt có khá nhiều lựa chọn như các smartphone cũ, smartphone xách tay, Xiaomi, với cấu hình cao và có mức giá rẻ.

 

 

bphone-2017-gia-98-trieu-nguoi-tieu-dung-noi-gi

 

bphone-2017-gia-98-trieu-nguoi-tieu-dung-noi-gi

 Một số hình ảnh giới thiệu Bphone của BKAV. Ảnh: BKAV

Được mô tả là sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường cận cao cấp để cạnh tranh với những đối thủ như Moto Z2 Play hay Galaxy A7 nhưng Bphone 2017 được trang bị chip Snapdragon 625 đã được Qualcomm ra mắt cách đây 1,5 năm.

Bkav giải thích rằng Snapdragon 625 sẽ giúp kéo dài thời lượng pin cho Bphone 2017 nhưng nó bị hạn chế nhiều tính năng so với các chip hiện đại có trên sản phẩm đối thủ với mức giá gần tương đương.

Không chỉ có vậy, RAM 3 GB trên Bphone 2017 bị đánh giá là “quá thấp” khi so sánh với nhiều smartphone ở phân khúc cận cao cấp như hiện nay, vốn phổ biến ở mức 4 GB, thậm chí có những sản phẩm đi kèm với RAM 6 GB.

Thiết kế không gây nhiều ấn tượng

Thiết kế của Bphone không được đánh giá là xuất sắc bởi chiếc điện thoại trông giống một chiếc Samsung đời cũ.

Bên cạnh đó, thiết kế chỉ 2 mặt kính, không màn hình cong vô cực, không màn hình dài… dẫn đến việc Bphone bị đánh giá là nhàm chán.

Pin 3.000 mAh kém hơn nhiều sản phẩm khác trên thị trường

Pin Bphone 2017 có dung lượng 3.000 mAh, bị cho là thấp hơn so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường vốn đang được trang bị 4.000 mAh.

Pin của Bphone 2017 được BKAV quảng cáo là có thể sử dụng trong 2 ngày thông thường. Tuy nhiên, sử dụng thông thường là như thế nào là một câu hỏi được người tiêu dùng quan tâm. Theo các fan công nghệ,  Pin 3.000 mAh thật khó lòng có thể sử dụng thoải mái được trong 1 ngày, trừ khi không bật wifi, 3G…

Tuy vậy, Bphone được đánh giá tốt bởi được tích hợp đầy đủ 3 yếu tố chính: Chip tốt, mạch tốt và antena tốt. Công nghệ sạc nhanh Qualcomm QuickCharge 3.0 giúp máy có thể sạc từ 0% lên 80% trong vòng 35 phút. cũng là một điểm cộng cho Bphone 2017.

Những điểm mạnh của Bphone được đánh giá cao

Mặc dù bị đánh giá là có mức giá cao so với cấu hình, tuy nhiên Bphone được các fan công nghệ trông chờ bởi sở hữu nhiều công nghệ cao cấp như bảo mật mở khoá bằng vân tay, phần mềm bảo mật giúp ngăn chặn virus và tin nhắn rác, có khả năng kháng nước và bụi.

Ngoài ra, camera 16MP chống rung quang học… công nghệ Auto focus cũng là một điểm cộng khác của Bphone.

Đặc biệt, công nghệ AI tích hợp trí thông minh nhân tạo trên camera Bphone 2017 giúp phân tích môi trường chụp hình như ánh sáng, màu sắc, dù bị đánh giá là không quá mới vì từng được các hãng khác chia sẻ, nhưng do chưa thực sự có một sản phẩm thương mại nào được chính thức bán trên thị trường, nên Bphone 2017 được fan công nghệ trông chờ ở điểm này.

Thị trường bánh trung thu 2017 ‘vào mùa’ sớm, kỳ vọng sốt hàng(VietQ.vn) - Còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2017 nhưng đến thời điểm này, những thương hiệu bánh lớn trong nước đã bắt đầu “bung” hàng.

Chốt lại, với cấu hình như trên, cộng với các công nghệ được tích hợp, Bphone nhận được 2 luồng phản hồi, một là đắt, và một là “chấp nhận được”.

Và điểm đặc biệt giúp Bphone gây ấn tượng với người tiêu dùng Việt chính là dòng chữ: “Designed by BKAV” và “Made in Việt Nam”. Những người tiêu dùng ủng hộ hàng Việt Nam được cho là sẽ bỏ tiền mua chiếc Bphone 2017 của BKAV.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang