Không nâng cấp kịp: Bphone của Quảng 'nổ' lỡ hẹn giao hàng

author 16:39 09/06/2015

(VietQ.vn) - Thoả thuận MADA giữa Google với nhà sản xuất thay đổi nâng cấp một số ứng dụng trên hệ điều hành nên Bphone cần thêm một tuần cập nhật các nâng cấp này.

Chậm 1 tuần

Theo kế hoạch, loạt Bphone đầu tiên sẽ được chuyển tới người mua từ hôm nay, tuy nhiên Bkav cho biết lô hàng đã được hoãn sang tuần sau.

Thông tin trên VnExpress.net cho hay, trên Facebook và các diễn đàn công nghệ, một số thành viên tỏ ra khá sốt ruột vì đã đặt mua thành công Bphone nhưng đến nay vẫn chưa được giao hàng.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc truyền thông của Bkav, cho biết: "Tuần trước, thoả thuận MADA giữa Google với các nhà sản xuất có một chút thay đổi về việc nâng cấp một số ứng dụng trên hệ điều hành. Do đó chúng tôi cần thêm thời gian để cập nhật các nâng cấp này".

Hệ điều hành BOS của Bphone được phát triển trên nền Android 5.1 và Bkav đã ký thoả thuận MADA với Google (MADA - Mobile Application Distribution Agreement), tương tự như các nhà sản xuất khác như Sony, Samsung, HTC khi phát triển sản phẩm.

Bà Đỗ Thu Hằng cũng cam kết "Trong hôm nay, Bkav sẽ thông báo tới khách hàng về sự chậm trễ này".

Bản thử nghiệm thua kém cả smartphone 4-5 triệu

Bphone là smartphone do Bkav sản xuất, ra mắt ngày 26/5 tại Hà Nội, nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới công nghệ. Sản phẩm sử dụng màn hình Full HD 5 inch, chip Qualcomm lõi tứ, RAM 3 GB này có giá khởi điểm 9,9 triệu đồng (chưa tính VAT). Bkav bắt đầu cho người dùng đặt hàng ngày 2/6 và đã có gần 12.000 máy được đặt mua trong vòng 12 giờ.

Bphone

Theo kế hoạch, loạt Bphone đầu tiên sẽ được chuyển tới người mua từ hôm nay, tuy nhiên Bkav cho biết lô hàng đã được hoãn sang tuần sau.

Phản ánh thông tin về trải nghiệm sản phẩm này, báo Tiền phong cho hay, những chiếc máy Bphone được mang ra cho người dùng trải nghiệm tại các đại lý phân phối FPT, đều không phải là phiên bản hoàn thiện, gặp nhiều lỗi từ nặng đến nhẹ, làm tăng thêm hoài nghi về chất lượng.

Đánh giá của người dùng về Bphone trải nghiệm, không phải là bản chính thức cho rằng, Bphone phiên bản chưa hoàn thiện này tỏ ra thua kém ngay cả khi so với những chiếc smartphone 4-5 triệu trên thị trường.

Ngoài phần thiết kế tỉ mỉ đáng khen, phần mềm còn quá nhiều lỗi, máy hay reset, hoạt động chưa êm ái, hiện tượng giật thường xuyên xảy ra. Thậm chí, một số bộ phận phần cứng như màn hình hay camera cũng nhận được những đánh giá tiêu cực trên phiên bản Bphone chưa hoàn thiện.

Điều này cho thấy, còn rất khó khăn cho chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của Việt Nam bởi với mức giá rẻ nhất là 11 triệu, người dùng có quá nhiều lựa chọn tuyệt vời hơn hẳn Bphone. Trên thị trường, chất lượng và giá cả là yếu tố quyết định thành bại, chứ không phải là cái mác “Made in Việt Nam”.

Trong khi đó, bài phỏng vấn của phóng viên trên tờ Kinh tế Đô thị với ông Vũ Thanh Thắng, Phó Chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav cho thấy, hãng chuyên về bảo mật này đang có kế hoạch đưa chiếc smartphone của mình ra thị trường thế giới như Mỹ, Singapore ...

Theo ông Vũ Thanh Thắng, theo kế hoạch ban đầu, đợt bán ra đầu tiên Bkav kỳ vọng sẽ tiêu thụ được khoảng 5.000 sản phẩm. Tuy nhiên thực tế diễn ra lại ấn tượng hơn nhiều với số lượng đơn đặt hàng lên tới con số gần 12.000.

Mục tiêu của Bkav là vươn ra toàn cầu để cạnh tranh với những hãng smartphone hàng đầu như Apple, Samsung ... Để làm được điều đó, smartphone của Bkav phải là một trong những sản phẩm tốt nhất.

Trần Quân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang