Brazil gặp Đức: Ai sẽ thắng?

author 15:31 08/07/2014

Brazil gặp Đức tại bán kết World Cup 2014 sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, mới đây David Luiz đã lên tiếng xóa bỏ mọi lo lắng của đồng đội và tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà.

Đánh bại Colombia giành vé vào bán kết World Cup 2014 là một thành công lớn đối với ĐT Brazil, tuy nhiên sau thành quả này đội chủ nhà phải trả giá đắt khi mất đi sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột là Neymar (chấn thương) và Thiago Silva (nhận đủ 2 thẻ vàng). Đây rõ ràng là một tổn thất vô cùng lớn với Selecao bởi 3h00 rạng sáng mai (9/7) họ sẽ đối đầu với ĐT Đức, đội tuyển đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng.

Trước thềm trận đấu, biểu tượng mới của Brazil là David Luiz đã lên tiếng gạt bỏ mọi lo lắng và lên dây cót tinh cho các đồng đội khi khẳng định Selecao chắc chắn sẽ đánh bại được ĐT Đức.

Brazil gặp Đức ai sẽ giành chiến thắng?

"Chúng tôi biết rằng Brazil không thể thất bại trước ĐT Đức, chúng tôi có cả một đất nước ủng hộ phía sau. Chúng tôi là những người cầm lái, các CĐV đã tạo ra một bầu không khí tuyệt vời trong mọi trận đấu để giúp Brazil giành chiến thắng", 
Luiz chia sẻ."Chúng tôi không thể thiếu đi sự cổ vũ nhiệt tình từ phía NHM, Brazil phải thực hiện lời hứa với họ là vào được chung kết World Cup và chúng tôi có 90 phút để đạt được mục tiêu này.

Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để đạt được mục tiêu của mình, đây là trận bán kết duy nhất đối với tôi. Mong muốn lớn nhất của ĐT Brazil là vào chung kết World Cup, chúng tôi sẽ thành công".

Đối mặt với ĐT Đức, HLV Felipe Scolari của Selecao đã chọn David Luiz là đội trưởng khi Thiago Silva vắng mặt. Với những gì đã thể hiện, đặc biệt là trong trận thắng Colombia thì tiền vệ này hoàn toàn xứng đáng được giao trọng trách lớn trên vai.

Cuộc đối đầu nảy lửa

Brazil đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì lối chơi nặng về thể lực và chặt chém trong chiến thắng ở tứ kết trước Colombia, nhưng điều đó sẽ không khiến họ thay đổi phong cách trước một tuyển Đức thiên về cầm bóng ở Belo Horizonte. Dưới đây là những trận chiến lớn giữa Đức và Brazil.

Thomas Mueller vs. Dante
Thomas Mueller đã đóng vai tiền đạo rất ấn tượng cho tuyển Đức trên đường vào bán kết, ghi 4 bàn và có 2 đường kiến tạo. Dù được bố trí tiền đạo cắm hay chơi lệch phải trong số 3 tiền vệ công, khả năng di chuyển thông minh và nhạy cảm làm bàn của anh luôn là mối đe dọa thường trực với các hậu vệ đối phương.

Người được phân công kèm anh tối nay nhiều khả năng sẽ là đồng đội của Mueller ở Bayern Munich, Dante, thay thế cho Thiago Silva để đá cặp cùng David Luiz ở trung tâm hàng thủ Brazil.

Dante là một hậu vệ mạnh mẽ và bền bỉ, rất giỏi trong các tình huống một đối một, có khả năng đọc trận đấu và đánh chặn tốt. Nhưng đối thủ mà anh ưa thích nhất là một trung phong cắm chơi cố định, một tay săn bàn đích thực. Mueller không phải là kiểu cầu thủ như thế.

Dante đôi khi gặp khó khăn trước các đội chơi biến hóa trên hàng công, như ở chiến thắng của Bayern trước Borussia Dortmund trận chung kết Champions League 2013, và anh sẽ phải rất cảnh giác trong trận bán kết sắp tới nếu muốn giúp Brazil đi tiếp.

Oscar vs. Bastian Schweinsteiger/Philip Lahm
Oscar đã khởi đầu World Cup với màn trình diễn mạnh mẽ trong chiến thắng 3-1 của Brazil trước Croatia, nhưng anh không tạo đủ ấn tượng trên hàng công áo vàng trong các trận đấu sau đó.

Cầu thủ của Chelsea là một trong những người chơi hay nhất của Brazil ở chiến thắng tại Confederations Cup năm ngoái. Anh đã đóng xuất sắc vai tiền vệ trung tâm tổ chức tấn công. Nhưng ở World Cup, Oscar đã bị đẩy sang cánh phải, nhường chỗ cho Neymar. Giờ thì với chấn thương của Neymar, Oscar có cơ hội trở lại vị trí ưa thích của anh.

Philipp Lahm chơi ở vị trí thấp nhất nơi hàng tiền vệ Đức trong 4 trận đầu của họ ở giải lần này, nhưng rồi chuyển sang đá hậu vệ phải ở trận tứ kết gặp Pháp, nhường chỗ cho Bastian Schweinsteiger.

Bastian Schweinsteiger

Vị trí tiền vệ trụ là cực kỳ quan trọng trong lối chơi của tuyển Đức, cả trong phòng ngự, kiểm soát trận đấu và tấn công. Thống kê cho thấy Đức chỉ kém TBN và Argentina về tỉ lệ cầm bóng ở World Cup tính tới giờ, đều là nhờ vào những tiền vệ trụ rất đẳng cấp của HLV Joachim Loew.

Oscar từng thể hiện cả vai trò tiền vệ kiến tạo chuyên phá lối chơi của đối phương ở Chelsea, nhưng anh phải đảm bảo rằng anh không bị thu hút quá mức vào các nhiệm vụ phòng ngự, khi trọng trách chính của anh vẫn là tổ chức và tạo ra các cơ hội cho Brazil.

Willian/Bernard vs. Benedikt Hoewedes
Willian và Bernard là 2 người có thể được sử dụng thay cho Neymar trong đội hình xuất phát của Brazil tối nay. Do Oscar sẽ vào đá ở trung lộ, 1 trong 2 người đó sẽ chơi bên cánh phải, đối mặt trực tiếp với hậu vệ trái của Đức là Benedikt Hoewedes.

Hoewedes chủ yếu đá trung vệ ở CLB của anh là Schalke và đã gặp nhiều trục trặc ở World Cup, nhất là trước các đối thủ có lối đá trực diện. Cầu thủ thuận chân trái của Brazil là Hulk lẽ ra là lựa chọn lý tưởng để tấn công Hoewedes, vốn là người thuận chân phải. Nhưng cả Willian và Bernard đều thuận chân trái, chơi tinh quái và có thể gây ra tổn thương cho cánh trái của Đức.

Hoewedes, 26 tuổi, nhiều khả năng sẽ phải trải qua một trận đấu khó khăn.

Phùng Trần (Bongda+; Bongda.com)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang