BTV của VTV4 nói về sự cố chúc Giáng sinh tiếng Anh sai chính tả

author 18:42 25/12/2014

(VietQ.vn) - Một BTV của VTV4 cho hay, lỗi do người kỹ thuật đã sơ suất đánh thiếu mất một chữ r trong chữ Merry Christmas.

Với slogan Mang giá trị Việt ra khắp năm châu, VTV4 là kênh truyền hình tổng hợp của Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trên toàn thế giới và chủ yếu dành cho người Việt ở nước ngoài. Thế nhưng, trong bản tin thời sự lúc 0 giờ ngày 24/12, VTV4 lại gửi chúc Giáng sinh bằng tiếng Anh có chút sai sót về chính tả.

Theo đó, thay vì chạy dòng chữ Merry Christmas (Giáng sinh vui vẻ) thì VTV4 lại ghi là Mery Christmas (thiếu mất một chữ r).

vtv4 chúc giáng sinh sai chính tả

Lời chúc Giáng sinh tiếng Anh sai chính tả của VTV4

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam sau sự cố, một Biên tập viên (BTV) đang làm cho kênh VTV4 cho biết, “do lỗi ở bộ phận kỹ thuật”. Theo BTV này thì khi làm đồ họa, kỹ thuật viên đã sơ suất đánh thiếu mất một chữ r trong chữ Merry Christmas.

"Hình đồ hoạ là do kỹ thuật đồ hoạ làm. Đây cũng là ý tưởng khá gấp để trường quay sinh động hơn. Khi đó, cũng có thể người làm đồ hoạ dùng font chữ tiếng Việt nên khi gõ 2 chữ r sẽ chỉ ra 1 và xảy ra sai xót này. Nhưng vì kíp làm bản tin phải chăm chút rất nhiều cho nội dung nên khi chúng tôi xuống trường quay để chuẩn bị cho bản tin trực tiếp cũng chỉ tập trung vào kiểm tra xem hình nền chạy có ổn không, có động không và khuôn hình sao cho đẹp. Nhưng thật đáng tiếc là không ai phát hiện ra lỗi chính tả trong hình nền", BTV của VTV4 buồn bã nói.

Cũng theo BTV này, vì chữ Merry Christmas quá thông dụng nên mọi người nghĩ rằng không thể sai và không để ý đến. BTV của VTV4 thẳng thắn nói: “Thực sự đây là lỗi rất đáng tiếc với những người làm chương trình, không ai muốn để xảy ra lỗi trên sóng cả”.

Và theo cô, có lẽ câu trả lời chính thống nhất cho sơ suất này, lãnh đạo kênh sẽ có ý kiến trong thời gian sớm nhất.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang